Giáo xứ Mẫu Tâm: Kỷ niệm 1 năm cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Mẫu Tâm: Kỷ niệm 1 năm cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Trong không khí tưng bừng mừng lễ Chúa Giáng Sinh của Thành phố, chiều ngày 17 tháng 12 năm 2011, giáo xứ Mẫu Tâm thuộc giáo hạt Xóm Chiếu vui mừng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về dâng Thánh lễ đồng tế mừng kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường.

Hôm nay, nhà thờ Mẫu Tâm đẹp hơn mọi ngày vì được trang hoàng rực rỡ, giáo dân đến dự đông hơn và đặc biệt là mọi thành viên của Hội đồng Mục vụ đều đeo một cà vạt có logo của giáo xứ, các bà các cô mặc áo dài, các em thiếu nhi với khuôn mặt rạng rỡ… tất cả như muốn nói lên tinh thần đoàn kết vui tươi, phản ánh một sức sống mới.

5g45, Đức cha phụ tá xuất hiện, cha chánh xứ, ông chủ tịch HĐMV ra tận ngoài đường đón Đức cha và cùng Đức cha tiến vào cung thánh trong tiếng vỗ tay hoan hô chào đón của mọi người đến dự lễ.

Trong bài giảng lễ, sau khi giải nghĩa chữ cung hiến, Đức cha đã so sánh Đức Mẹ với vua Salomon rồi mời gọi mọi người hãy học tập Đức Mẹ, xây dựng tâm hồn của mình thành một đền thờ cho Chúa ngự.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn Đức cha, cha chính xứ, các cha đồng tế và dâng tặng các ngài những bó hoa tươi thắm cùng các món quà nhỏ để tỏ lòng biết ơn, kèm với lời hứa sẽ cộng tác cùng các ngài xây dựng giáo xứ như lòng Chúa mong ước. Các em bé trong giáo xứ đã múa hát tặng Đức cha và cộng đoàn một bài múa thật dễ thương thay cho lời chúc mừng Noel.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha cùng cha chánh xứ, các cha đồng tế được mời tham dự một bữa tiệc vui Noel và Năm Mới sớm của giáo xứ. Một chương trình văn nghệ mini được thiết kế xen kẽ với việc bốc thăm trúng thưởng do các ông già Noel (giáo dân trong giáo xứ hóa trang) tổ chức đã giúp cho không khí của bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ, tràn đầy tình huynh đệ. Ông già Noel đã mời Đức cha hát chung với ca đoàn giáo xứ bài: “Và con tim đã vui trở lại”. Giọng lĩnh xướng khỏe nhưng mượt mà, ấm áp của người cựu ca trưởng đã làm nổ tung hội trường; tất cả đã hòa chung giọng hát trong phần điệp khúc: “Và con tim đã vui trở lại, Tình yêu đến cho tôi ngày mai, Tình yêu chiếu ánh sáng vào đời, Tôi hy vọng được ơn cứu rỗi, Và con tim đã vui trở lại, Và niềm tin đã dâng về Người, Cho tâm hồn nguyện yêu mãi riêng Người mà thôi”.

Cuối cùng, cũng đã đến giờ chia tay. Cha chính xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ chào tạm biệt và ước mong lại có ngày được đón Đức cha phụ tá thân yêu về thăm mục vụ giáo xứ mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top