Giáo xứ Mẫu Tâm: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Mẫu Tâm: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Lúc 09g30 sáng Chúa nhật 12.07.2015, cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường về dâng Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể cho 29 em Rước Lễ lần đầu và ban bí tích Thêm Sức cho 45 em thiếu nhi.

Đồng tế với Đức cha Giuse có cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm, Cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Trung Trinh, CMC; cùng quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh và đông đảo giáo dân đến tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse có lời chào cha chánh xứ, quý cha cùng cộng đoàn. Đặc biệt, ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại này.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức cha Giuse chia sẻ: “Nếu như vũ trụ này không có Chúa Thánh Thần thì vũ trụ cũng sẽ trở thành một chốn hỗn mang, không có sự sống, không có niềm an vui hạnh phúc… Hôm nay, mỗi người chúng ta được ban ơn Chúa Thánh Thần để chúng ta trở thành con người mới, con người hữu ích trong dòng xã hội này… Từ ngày chúng ta lãnh nhận bí tích Rửa tội là chúng ta đã được xức dầu ban Thánh Thần và các em hôm nay lãnh nhận bí tích
 
Thêm Sức sẽ được đặt tay xức dầu ban Thánh Thần cho nữa. Điều này để chúng ta sống tốt hơn, sống trở thành con người hữu ích cho trần thế, để chúng ta góp phần loan báo Tin Mừng cho muôn dân, cho những người xung quanh của mình…”.
 
Sau bài giảng lễ, cha chánh xứ đã giới thiệu với Đức cha Giuse 74 em sắp lãnh nhận bí tích. Ngài hân hoan tiếp nhận các em. 
 
Tiếp sau nghi thức tuyên xưng đức tin, các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức lần lượt được Đức cha Giuse trao ban bí tích. Nhờ Ơn Chúa Thánh Thần, từ nay các em trở nên những tín hữu đã trưởng thành, được kiện toàn ba bí tích căn bản. Trở thành những Kitô hữu trưởng thành trong đời sống đức tin
 
Trong nghi thức trao Mình Thánh Chúa, các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu hạnh phúc và vui mừng lần lượt tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa do Đức cha Giuse trao ban trong tâm tình quý mến, yêu thương như muốn nói kể từ nay Chúa Giêsu sẽ ở lại cùng các em suốt cuộc đời. Các em hãy trở nên hình ảnh Chúa Giêsu trong đời sống xung quanh mình và khắp mọi nơi. 
 
Trong tâm tình tạ ơn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay lời cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ, quý cha, các bậc phụ huynh có con em được lãnh nhận bí tích cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay. Các em cũng dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức cha Giuse và cha chánh xứ.
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Giuse cầu chúc giáo xứ Mẫu Tâm luôn sống trong niềm vui và bình an, đặc biệt luôn nhận được sự che chở của Mẹ Maria Mẫu Tâm là Mẹ quan thầy của giáo xứ.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. 
 
Các em Rước Lễ lần đầu và Thêm Sức cùng chụp chung với Đức cha Giuse và quý cha những tấm hình lưu niệm. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top