Giáo xứ Mẫu Tâm: Cùng Mẹ tri ân Chúa

Giáo xứ Mẫu Tâm: Cùng Mẹ tri ân Chúa

WGPSG -- Giáo xứ Mẫu Tâm, Hạt Xóm Chiếu đã khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ lúc 18g thứ bảy ngày 05.05.2012, và nhân dịp này toàn giáo xứ đã khởi động chương trình sống Năm Thánh, kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển (1963 - 2013).

Với chủ đề “Cùng Mẹ Tri Ân Chúa”, Cha sở kêu gọi mọi người chung lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng nhau hướng tới Năm Thánh trong niềm tri ân cảm tạ, với ba chủ điểm Sống với Chúa, sống với đời và sống với nhau. Qua ba chủ điểm này, mọi người trong giáo xứ nỗ lực hơn trong việc thanh luyện và củng cố lòng tin của mình, cùng nhau tạ lỗi với Chúa về cách sống Đức tin chưa được đẹp ý Chúa nơi cá nhân, gia đình và xóm giáo.

Năm mươi năm qua, Giáo xứ vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống của mình có từ thuở ban đầu, đó là việc đọc kinh liên gia nơi các gia đình hoặc xóm giáo, mọi người được liên kết với nhau qua Lời Chúa, qua lời của Giáo Hội…

Vì lẽ đó, việc khởi động sống Năm Thánh như là một động lực rất lớn nhằm hưởng ứng lời mời gọi đổi mới của Đức Hồng Y Gioan Baotixita từ Công nghị của Giáo phận.

Sống Năm Thánh không phải để nuối tiếc, cũng không phải để hãnh diện, nhưng để cùng nhau tri ân và cảm tạ, cùng nhau tiếp tục hành trình mới trong Đức tin, Đức cậy và Đức mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top