Giáo xứ Mẫu Tâm: Cầu nguyện cho hòa bình thế giới

Giáo xứ Mẫu Tâm: Cầu nguyện cho hòa bình thế giới

WGPSG -- “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5,9).

Vào lúc 20g Chúa nhật 08.09.2013, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm - Chí Hòa cùng nhau tham dự giờ cầu nguyện cho hòa bình thế giới một cách trang nghiêm, sốt sắng.

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật 01/09 vừa qua, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chia sẻ về hòa bình… và Ngài tha thiết mong muốn: “Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành những con người của hòa bình”.

Cụ thể, Đức Giáo hoàng kêu gọi mọi người tham gia ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và toàn vùng Trung Đông, cũng như trên khắp thế giới vào ngày thứ Bảy 07-09. Ngài nói: “Chúng ta sẽ họp nhau để cầu nguyện, trong tinh thần sám hối, để xin Chúa thương ban món quà lớn lao là hòa bình cho quốc gia Syria thân yêu và cho mọi nơi trên thế giới đang có xung đột và bạo lực”. Đức Giáo hoàng cũng lưu ý mọi người phải khẩn cầu qua lòng từ mẫu của Đức Maria: “Chúng ta hãy xin Mẹ Maria giúp cho chúng ta đối phó với bạo lực, xung đột và chiến tranh, bằng sức mạnh của đối thoại, hòa giải và yêu thương. Mẹ là Mẹ của chúng ta: Mẹ sẽ giúp chúng ta tìm thấy bình an, vì tất cả chúng ta là con cái của Mẹ”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô, Đức Hồng y Gioan Baotixita, Tổng Giáo phận Sài Gòn, nói: “Tôi đề nghị mọi giáo xứ và mọi cộng đoàn trong gia đình Tổng Giáo phận cùng tổ chức giờ Chầu Thánh Thể …để xin ơn hòa bình cho thế giới”. Vì thế, giáo xứ Mẫu Tâm – Chí Hòa đã tổ chức một giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Cũng trong giờ cầu nguyện này, hiệp thông với Đức Giáo hoàng và toàn thể Hội Thánh, cùng với Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn giáo xứ tha thiết cầu xin Chúa ban hòa bình cho thế giới; xin cho mọi người, mọi dân tộc biết trân trọng quà tặng của Thiên Chúa, và luôn ý thức dấn thân kiến tạo một nền hòa bình chân chính và vững bền.

Mở đầu giờ Chầu Thánh Thể, cộng đoàn phụng vụ đã lắng nghe Lời Chúa, suy niệm và cầu nguyện cho hòa bình chân chính, vững bền; con đường xây dựng hòa bình và dấn thân kiến tạo hòa bình.

Đức Giáo hoàng Phanxicô nói: “Nhân loại đang cần được xem thấy những cử chỉ hòa bình và được nghe thấy những tiếng nói của hy vọng và bình an!”, và ngài mời gọi: “Mọi người thiện tâm có nhiệm vụ phải theo đuổi hòa bình”.

Như thế, xây dựng một nền hòa bình chân chính và vững bền là nghĩa vụ của hết mọi người, và của từng người chúng ta. Thật vậy, thế giới sẽ không thể có hòa bình, nếu mỗi người chúng ta không thực sự nhìn nhận và tôn trọng quyền lợi chính đáng của tha nhân. Để có hòa bình trên thế giới, trước hết, cần phải có hòa bình trong tâm hồn. Để đổi thay thế giới, cần thay đổi lòng người, bắt đầu từ chính mình. Đó là phương cách lấy ánh sáng chân lý và sức mạnh của tình yêu thương xóa dần những bất công trong xã hội, những dấu vết của văn hóa sự chết, những mối đe dọa nền hòa bình trong đời sống gia đình nhân loại hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top