Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ và thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục ngày 20-6-2020

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ và thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục ngày 20-6-2020

Giáo xứ Mẫu Tâm: Bổn mạng Giáo xứ và thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục ngày 20-6-2020

WGPSG -- Giáo xứ Mẫu Tâm, giáo hạt Chí Hòa long trọng mừng kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ - bổn mạng giáo xứ - vào lúc 9g30, ngày 20/6/2020. Hôm nay cũng là lễ mở tay của tân linh mục (Lm) Phaolô Vũ Minh Huy.

Thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của Lm Martin Chu Quang Định - Chánh xứ Mẫu Tâm, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - đặc trách Linh mục, Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Chánh xứ Nghĩa Hòa, Lm Giuse Hoàng Kim Toan - Hạt trưởng hạt Phú Nhuận, Lm Luca - Hạt phó hạt Bình An và các linh mục khách.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các ông bà cố, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu bài giảng, Lm Antôn Nguyễn Quang Chẩn đã trích dẫn câu khẩu hiệu đời sống linh mục của tân Lm Phaolô Vũ Minh Huy: “Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa”. Sau đó, Lm Antôn chia sẻ: “Thánh lễ hôm nay mời gọi quý ông bà và anh chị em cùng tạ ơn Chúa với tân Lm Phaolô Vũ Minh Huy, vì ngài đã được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đặt tay phong chức Linh mục sáng hôm qua...Hôm nay, Lm Phaolô dâng lễ đầu tay của ngài. Chúng ta cầu nguyện cho ngài, để ngài có được đời sống như Đức Trinh Nữ Maria, sống xứng đáng vai trò của người mục tử đối với con chiên, chu toàn bổn phận và luôn gắn bó với Thiên Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, tân linh mục Phaolô có lời cám ơn Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã đặt tay phong chức cho ngài, cám ơn Lm Martin - chánh xứ Mẫu Tâm, Lm Phêrô - chánh xứ Thiên Ân đã quan tâm và dìu dắt ngài từ những ngày đầu chập chững bước vào con đường tu học cho đến hôm nay. Lm Phaolô cũng không quên cảm ơn các anh em linh mục, các thầy trong Đại Chủng Viện, các vị trong HĐMVGX, ân nhân và khách mời. Đặc biệt, ngài tri ân sâu sắc đến gia tộc Nội, Ngoại và ba mẹ đã luôn đồng hành, hy sinh để ngài có được ngày hôm nay. Để tỏ lòng tri ân, Lm Phaolô đã gửi đến các linh mục và ông bà Cố những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Sau đó, Lm Phaolô chụp hình lưu niệm chung với các linh mục và ông bà Cố.

Top