Giáo xứ Martinô: Tân chánh xứ nhậm chức

Giáo xứ Martinô: Tân chánh xứ nhậm chức

Giáo xứ Martinô: Tân chánh xứ nhậm chức

WGPSG – “Noi gương Thánh Martino, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Martinô hãy luôn cộng tác với cha sở, biết yêu thương nhau và thể hiện điều đó bằng lời nói và việc làm”. Cha TĐD Inhaxiô Hồ Văn Xuân (cha TĐD) đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ Martinô của cha Phêrô Giuse Hà Thiên Chúc vào lúc 10g thứ Bảy, ngày 24.8.2019 tại thánh đường giáo xứ Martinô. Đồng tế với ngài có cha tân chánh xứ, quý cha Hạt trưởng, quý cha chánh phó xứ thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Gia Định, Chí Hòa và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Martinô, giáo xứ Hàng Sanh cùng quý khách mời.

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt Đức Giám quản, cha TĐD giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn. Ngài bộc bạch: “Kể từ nay, cha Phêrô Giuse sẽ là thành viên mới của gia đình giáo xứ Martinô. Xin cộng đoàn hãy đón nhận để Cha thi hành sứ vụ mới, hầu giúp cộng đoàn tăng tiến về đức tin và mối tương quan với Thiên Chúa và giữa cộng đoàn với nhau”.

Tiếp theo là nghi thức nhậm chức chánh xứ. Cha tân chánh xứ trình Bổ nhiệm thư và cha Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì công bố trước cộng đoàn.

Nối tiếp, cha tân chánh xứ truyên xưng đức tin và hứa trung thành với Giáo hội hoàn vũ và địa phương.

Phần nghi thức diễn nghĩa, cha TĐD hướng dẫn cha tân chánh xứ ngồi vào ghế chủ tọa, đến giếng Rửa tội, ngồi tòa Hòa giải và Xông hương Nhà tạm.

Thánh lễ tạ ơn được tiếp nối với Kinh Vinh Danh.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại đôi nét về tiểu sử Thánh Martin de Pores, bổn mạng giáo xứ, từ lời Chúa “Anh em Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29), cha TĐD nhắn nhủ cộng đoàn: “Sách Huấn ca nói với chúng ta về lòng khiêm nhường và sống theo cách đó thì sẽ được nhiều người yêu mến. Đặc biệt, đối với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Martinô, chúng ta hãy noi gương Thánh Martinô, luôn cộng tác với cha sở, biết yêu thương nhau và thể hiện điều đó bằng lời nói và việc làm”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phó chủ tịch HĐMVG ngỏ lời cảm ơn Đức Giám quản, cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Martinô, giáo xứ Hàng Sanh và mọi người hiện diện.

Nối tiếp, cha tân chánh xứ có lời cảm ơn Đức Giám quản, cha TĐD, quý bề trên, quý linh mục, tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Đối với giáo xứ Martinô, ngài tâm sự: “Chúa đã chọn con về đây là Thánh ý Chúa và tình yêu của cộng đoàn. Chúng ta đang quây quần bên Thánh Giuse, Mẹ Maria và Thánh Martinô. Xin các Ngài cầu nguyện cho hai cha cố Đaminh, hai cha cố Giuse và ban muôn ơn lành cho cha chánh xứ tiên khởi Giuse Phạm Hoàng Lương của chúng ta”.

Sau khi cha TĐD đáp từ, buổi lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày, trong niềm hân hoan, hy vọng vì giáo xứ Martinô hôm nay đã có cha sở mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top