Giáo xứ Martinô: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên và ra mắt Ban Phục vụ mới ngày 24-5-2020

Giáo xứ Martinô: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên và ra mắt Ban Phục vụ mới ngày 24-5-2020

Giáo xứ Martinô: Mừng lễ Chúa Thăng Thiên và ra mắt Ban Phục vụ mới ngày 24-5-2020

WGPSG -- “Này đây Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20)

“Chúng ta đừng nghĩ rằng Chúa Giêsu về trời là sẽ xa cách chúng ta. Thực ra, Chúa chỉ kết thúc giai đoạn hiện diện hữu hình của Ngài nơi trần thế này mà thôi”

Đó là lời giảng lễ của linh mục (Lm) Giuse Đinh Văn Vũ. OP trong thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên và ra mắt Ban phục vụ mới của giáo xứ Martinô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 17g, Chúa nhật 24-05-2020, tại thánh đường giáo xứ.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Phêrô. G.M Hà Thiên Trúc chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Văn Vũ. OP.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu dòng Phúc Âm Sự Sống, HĐMV giáo xứ, các Đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Martinô. 

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn dân Chúa: "Hôm nay, cùng với Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu về trời, cũng là ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 54 và ra mắt bốn Ban mới thành lập của giáo xứ: Ban Khánh tiết, Trật tự, Kỹ thuật và Truyền thông. Xin Chúa tuôn đổ ơn lành xuống trên các anh chị, để các anh chị có thể phục vụ cho Giáo xứ. Chúng ta cũng hiệp ý với Đức Thánh Cha Phanxicô để cầu cho thế giới được bình an trước Đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt".

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse chia sẻ: "Chúa Giêsu về trời vì Ngài bởi Chúa Cha mà đến. Trước khi về trời, Ngài đã nhắn nhủ với các môn đệ: “Này đây Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” ( Mt 28,20). Như vậy, Ngài không những không rời xa chúng ta, mà còn ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế.

Tiếp đó, Lm Giuse diễn giải: Tin Mừng là cuốn sách cao quý nhất và trình bày đầy đủ nhất về Con Thiên Chúa. Khi chúng ta đọc Tin Mừng, chúng ta có thể gặp được Chúa. Ngoài ra, chúng ta có thể gặp Chúa trong các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể. Thiên Chúa đã hiến mình vì chúng ta, còn chúng ta thì sao, chúng ta đã dành vị trí nào trong lòng mình cho Ngài?"

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn: "Chúng ta đang tiếp tục cuộc lữ hành trần thế - hành trình Đức Tin, chúng ta hãy yêu mến Lời Chúa và năng lãnh nhận các Bí tích, để lãnh nhận trọn vẹn Tình yêu mà Chúa đã trao ban cho chúng ta".

Sau kinh Tin Kính là nghi thức Ra mắt bốn Ban phục vụ mới của giáo xứ.

Lm chủ tế Phêrô. G.M tiến ra cung thánh và mời Đại diện từng Ban lên nhận Quyết định Thành lập: Ban Khánh tiết, Ban Trật tự, Ban Kỹ thuật và Ban Truyền thông. Trong đó, ba Ban đã được thành lập từ nhiều năm trước, nhưng nay củng cố nhân sự và Bổ nhiệm Ban điều hành. Ban Truyền thông có thêm 2 thành viên mới.

Trong mỗi Quyết định đều có 3 điều khoản chung:

1- Tên gọi của Ban và lễ Bổn mạng là Thánh Giuse Thợ

2- Ban Điều hành và các thành viên có nhiệm vụ thi hành quyết định được trao.

3- Hiệu lực của Quyết định tính từ ngày ký.

Cuối cùng, Lm chủ tế xin cộng đoàn cầu nguyện cho các Ban được trung thành với ơn gọi và hăng say thi hành sứ vụ Chúa đã trao.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, khách mời và các Ban ra mắt hôm nay đã chụp hình lưu niệm với các Linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top