Giáo xứ Martinô: Mừng bổn mạng giáo khu 3

Giáo xứ Martinô: Mừng bổn mạng giáo khu 3

WGPSG -- “Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ của tất cả chúng ta. Hãy đến cùng ngài”. Linh mục (Lm) Phêrô Vũ Minh Hùng, cha sở giáo xứ Martinô hạt Gia Định, đã bắt đầu bài giảng như trên khi đến dâng Thánh lễ tại Đền Thánh Giuse thuộc giáo khu 3 để mừng bổn mạng của giáo khu vào ngày 20.3.2017.

Thánh lễ bắt đầu lúc 19g00, nhưng quý sơ và một số tín hữu đã đến trước nửa giờ để đọc kinh kính Thánh Giuse.

Lm Phêrô đã đưa ra hai trường hợp được Thánh Giuse cứu giúp bảo trợ: Một bà sau khi cầu nguyện hoài cho đứa con hư trở lại không được, nhớ đến Thánh Giuse, bà đã làm tuần cửu nhật kính ngài. Vừa dứt tuần chín ngày, đứa con đã về bên cha mẹ xưng thú mọi lỗi lầm. Một gia đình cầu xin ơn chữa lành cũng được Thánh Cả chuyển cầu được như ý.

Thánh Giuse là một vị luôn vâng theo Thánh Ý Thiên Chúa một cách tuyệt đối trong mọi biến cố của cuộc đời. Ngoài ra, Thánh Cả còn là một vị gia trưởng tuyệt vời lèo lái Thánh Gia qua những gian nan thử thách. Như biến cố lạc mất Chúa Giêsu nơi Đền Thánh, ngài không nói một lời nhưng hiệp lòng cầu nguyện và chia sẻ nỗi lo lắng của Mẹ Maria trên đường tìm kiếm Chúa.

Lm Phêrô đúc kết: Nhiều nơi, nhiều Dòng tu, và nhiều người nam cũng như nữ đã chọn Thánh Giuse làm thánh bổn mạng. Hãy đến cùng Thánh Giuse để được ngài chuyển cầu. Ngài sẽ phù trợ gìn giữ tất cả chúng ta.

Được biết, Đền Thánh Giuse giáo khu 3 đã được xây từ năm 2013. Thứ Tư hằng tuần, các tín hữu cùng nhau đọc kinh tối kính Thánh Giuse. Mỗi năm, Lm chánh xứ đều đến dâng Thánh lễ tại Đền trong ngày mừng bổn mạng. Các tín hữu cho biết Thánh Cả đã chuyển cầu cho nhiều người chạy đến cùng ngài để kêu xin, nên thứ Tư nào cũng có lời vài lời tạ ơn dâng lên ngài. Số người đến dự Thánh lễ tại Đền Thánh Giuse mỗi năm cũng tăng thêm nhiều hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top