Giáo xứ Martinô: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Martinô: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ (ĐGM) - nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường - đã về thăm, dâng Thánh lễ mừng bổn mạng và khánh thành nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ Martinô, vào lúc 17 giờ 30 ngày 03/11/2014, tại thánh đường giáo xứ: số 266 Độc Lập, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM. Đồng tế với ngài có linh mục chánh xứ Giuse Phạm Hoàng Lương và 18 linh mục.

Tham dự Thánh lễ có rất đông các tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt và các giáo xứ lân cận, quý ân nhân, quý khách, HĐMV, các đoàn thể và giáo dân giáo xứ, ngồi kín nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã nói lên sự vui mừng vì được đón tiếp ĐGM Phêrô và là lần đầu tiên giáo xứ mừng bổn mạng.

Dẫn vào Thánh lễ, ĐGM nhắc lại đôi nét về thánh Martino de Porres, mời gọi cộng đoàn sống đẹp lòng Chúa như Ngài, cầu xin Chúa cho chúng ta biết yêu mến Chúa và yêu thương anh em, khiêm nhường nhận số phận của mình, chiến đấu với số phận đó để trở thành Thánh.

Trong bài giảng, ĐGM đã giới thiệu tóm tắt cuộc đời của thánh Martino de Porres, Đấng giáo xứ nhận làm bổn mạng. Qua đó, ngài nhắc nhở chúng ta phải thấy mình nhỏ bé trước mặt Chúa, cố gắng trở nên nhỏ bé, hèn mọn, khiêm nhượng, nhưng vui tươi chấp nhận tất cả những hoàn cảnh mà Chúa gởi đến cho chúng ta. Tất cả những gì chúng ta có thể làm cho Chúa, cho anh chị em mình thì chúng ta cố gắng làm, thánh Martino thế nào thì chắc chắn chúng ta cũng sẽ được như vậy.

Sau khi nhận phép lành của Chúa từ tay ĐGM, ông Micae Nguyễn Long Kiến - chủ tịch HĐMV - đã thay lời cộng đoàn cám ơn ĐGM, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân và khách. Sau đó, hai em thiếu nhi đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lên ĐGM và cha chánh xứ bó hoa tươi thắm được kết bằng tấm lòng tri ân và mến mộ của cộng đoàn giáo xứ.

Tiếng hát bài “Hồng ân Chúa bao la” và “Thánh Martinô” vang lên thật du dương, sốt mến từ ca đoàn Kitô Vua của giáo xứ đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 30.

Sau Thánh lễ, ĐGM làm phép nhà Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ.

Trước khi ra về, ĐGM, quý linh mục, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách dự liên hoan văn nghệ và bữa cơm thân mật với cộng đoàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top