Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- “Sống tinh thần yêu thương phục vụ như Chúa Giêsu mời gọi: là chúng ta phải hạ mình xuống, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác”. Đây là lời chia sẻ trong bài giảng lễ của linh mục phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh trong Thánh lễ Tiệc Ly, được cử hành lúc 17g30 ngày 29.3.2018 tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Lm phó xứ Martin Đỗ Đức Chính và thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Công phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa và Ca đoàn Tận Hiến phục vụ Thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh dẫn vào bài giảng bằng câu chuyện của ngày Valentine 14/2 - ngày cả thế giới tôn vinh ngày này là ngày Tình yêu. Ngài nói: “Nếu như ngày Valentine là ngày cả thế giới tôn vinh tình yêu, thì ngày hôm nay, thứ Năm Tuần Thánh phải là ngày ngập tràn tình yêu của Thiên Chúa cho cả nhân loại”.

Ngài diễn giảng thêm: “Ngày này không phải một người chết cho một đôi tình nhân, mà là ngày Đức Giêsu, Con Thiên Chúa làm người đã hy sinh chịu chết để cho toàn thể nhân loại được sống và hạnh phúc đời đời. Vì thế, hôm nay, mãi mãi sẽ được gọi là Thứ Năm Tuần Thánh - là ngày diễn tả tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người - qua Chúa Giêsu Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Thứ Năm Tuần Thánh, khi cử hành Thánh lễ Tiệc Ly là tưởng niệm lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh. Qua Hai Bí Tích này Chúa Giêsu cho chúng ta thấy Ngài yêu thương chúng ta mà không một ngôn từ nào diễn tả được”.

Kết luận, Lm Giuse nhắn nhủ cộng đoàn: “Sống tinh thần yêu thương phục vụ như Chúa Giêsu mời gọi, là chúng ta phải hạ mình xuống, là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác. Qua đó sẽ làm cho gia đình mình trở thành mái ấm tràn ngập yêu thương và linh thánh, như phòng Tiệc Ly của Chúa Giêsu và các môn đệ năm xưa”.

Sau bài giảng, Lm chủ tế Giuse đã cử hành nghi thức Rửa chân.

Sau Thánh lễ, quý linh mục đồng tế, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa đã kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm. Sau đó, các hội đoàn thay phiên nhau canh thức với Chúa cho đến 24g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top