Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm ngày Thụ phong Linh mục cha chánh xứ Giuse và cha phó xứ Phaolô

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm ngày Thụ phong Linh mục cha chánh xứ Giuse và cha phó xứ Phaolô

WGPSG -- “Khi lòng người hôm nay dửng dưng, vô cảm, rất cần những linh mục dấn thân, hy sinh và phục vụ. Linh mục phải là người vun trồng tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa. Cũng như đem đến cho mọi người niềm vui của Tin Mừng Phúc Âm”. Đây là thao thức của cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh sau bài Phúc Âm trong Thánh lễ Tạ ơn 24 năm Hồng ân Thiên chức Linh mục của ngài và cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến.

Lúc 17g30 thứ Hai, ngày 27/06/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) cùng với cha chánh xứ Giuse và cha phó xứ Phaolô long trọng dâng Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm 24 năm ngày Thụ phong Linh mục cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, 4 năm ngày Thụ phong linh mục và mừng bổn mạng cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái, cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến và cha khách Phaolô Nguyễn Huệ.

Mặc dù trời mưa lất phất nhưng ngay từ rất sớm, các hội đoàn, các ban cùng các em thiếu nhi Thánh Thể đã tập trung trước sân khuôn viên giáo xứ thật đông đảo, để chuẩn bị đoàn rước chủ tế.

Hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc và ca đoàn Giới Trẻ phục vụ, đoàn rước di chuyển trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào và giới thiệu với cộng đoàn Thánh lễ Tạ  ơn 24 năm ngày Hồng ân Thiên chức linh mục của ngài và 4 năm ngày Hồng ân Thiên chức Linh mục Phaolô Võ Phương Tiến, đồng thời mừng bổn mạng cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV Thánh Giuse, quý soeur, quý bà cố, quý chức, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận, gia đình giáo lý và các cháu thiếu nhi xứ đoàn Chúa Hiển Linh.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Mat-thêu, cha chánh xứ Giuse cho cộng đoàn biết: Tháng 6 dương lịch hằng năm, Hội Thánh dành trọng thể kính lên Trái Tim Chúa Giêsu, và là “Mùa truyền chức”. Cho nên, chính ngài và cha phó xứ Phaolô cũng có ngày Kỷ niệm Hồng ân Thiên chức Linh mục mà Thiên Chúa đã tặng ban cho các ngài vào tháng 6.

Ngài chia sẻ: “Với tất cả những trách nhiệm của người mục tử Chúa Giêsu, chúng con xin được dành đôi phút giờ này tạ ơn Chúa và nhìn lại hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho mình.” Ngài mời gọi: “Mời gọi tất cả mọi người luôn cầu nguyện cho hàng linh mục chúng con. Cộng tác với chúng con, để xây dựng Hội Thánh. Đặc biệt là Hội Thánh địa phương”.

Trong bài chia sẻ, cha chánh xứ Giuse nhắc đến câu nói của vị lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi nói với các linh mục: “Hãy để cho đời sống của các ngài nói với chúng tôi như đóa hoa hồng không cần ngôn ngữ, mà chỉ cần đơn sơ để cho hương thơm lan tỏa. Cả người mù không xem thấy hoa hồng, vẫn nhận ra được mùi thơm của nó. Hãy để chúng tôi nghĩ tới sự cao cả của người Kitô hữu khi họ tỏa hương thơm đời sống”.

Qua câu nói của ông Mahatma Gandhi, cha chánh xứ Giuse đúc kết: Linh mục là người luôn luôn đồng hành với giáo dân, từ lúc chào đời đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Trong những biến cố vui buồn của đời người, linh mục luôn hiện diện để đem đến cho họ ân sủng, phúc lành và sự an ủi của Thiên Chúa.
Trích dẫn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông huấn Niềm vui Tin Mừng: “Thời nào, nơi nào cũng đang cần các linh mục hy sinh tại những vùng sâu, vùng xa mà ngài gọi là Đi ra các vùng ngoại biên”, trong tâm tình sâu lắng, ngài thao thức: “Cuộc sống hôm nay càng nhiều bóng tối, thì người linh mục phải thắp lên ngọn lửa của ánh sáng, yêu thương và bình an. Cuộc sống hôm nay quá nhiều gian dối, linh mục phải là người làm chứng cho chân lý và sự thật. Khi lòng người hôm nay dửng dưng, vô cảm, rất cần những linh mục dấn thân, hy sinh và phục vụ. Linh mục phải là người vun trồng tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa. Cũng như đem đến cho mọi người niềm vui của Tin Mừng Phúc Âm. Thế giới và con người hôm nay, ngày mai và tương lai thật rất cần các linh mục.”
Cha Giuse soi chiếu chính bản thân mình, ngài nói với cộng đoàn: “Bí tích truyền chức không phải là một phép lạ, một chiếc đũa thần để biến linh mục trở nên những siêu nhân và thánh nhân. Linh mục ý thức rõ ràng sự yếu đuối và bất toàn của mình để mỗi ngày phải hoàn thiện chính bản thân mình.” Qua đó, ngài cũng tha thiết xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các ngài.

Bài chia sẻ kết thúc. Sau kinh Tin Kính, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chánh trương giáo xứ Phanxicô Asisi Lê Văn Rưỡng thay mặt cộng đoàn có đôi lời chúc mừng hai cha: nhân kỷ niệm 24 năm Hồng ân Thiên chức Linh mục cha chánh xứ Giuse và 4 năm của cha phó Phaolô. Chúc các ngài luôn an mạnh, thánh thiện và khôn ngoan để hướng dẫn và thánh hóa cộng đoàn!

Sau lời chúc mừng, cha Giuse cũng có lời cảm ơn mọi người. Xin mọi người luôn cầu nguyện và tiếp tục cộng tác với các ngài để củng cố công việc giáo xứ!

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Cha chánh xứ Giuse và cha phó xứ Phaolô chụp hình lưu niệm cùng các hội đoàn và mọi người ra về trong niềm vui hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top