Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Họ chịu phép rửa nhân danh Chúa Giêsu. Và khi ông Phaolô đặt tay trên họ, thì Thánh Thần ngự xuống trên họ.” (Cv 19,5-6)

Vào lúc 17g00 ngày 24/7/2012, tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 241 em trong giáo xứ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha chánh xứ, cha phó xứ, quý cha bạn, cùng hàng ngàn giáo dân tham dự.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh đã có lời chào, chúc mừng đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đặc biệt là 241 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã thẩm vấn các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích. Những câu hỏi của Đức cha xoay quanh các câu chuyện giáo lý Công giáo. Các em rất mạnh dạn phát biểu trả lời câu hỏi của ngài.

Trước khi lãnh nhận bí tích, Đức cha hướng dẫn các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy. Sau đó, ngài đã đặt tay trên các em mà khẩn cầu Thiên Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống trên các em, ngõ hầu các em có thể được hưởng thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, mà nhất là được ơn kính sợ Chúa. Sau đó, Đức Cha xức dầu trên trán từng em; đồng thời, Đức cha đã gọi tên thánh các em và nói: “Hãy nhận lấy ấn tín Chúa Thánh Thần”.

Việc xức dầu trên trán theo hình dấu Thánh giá nói lên rằng: Người được thêm sức, với tư cách là một chứng nhân dũng cảm của Chúa Kitô, phải sống ngay thẳng để không làm hổ danh Chúa Kitô và không sợ hãi những kẻ thù của đức tin. Dấu Thánh giá cũng là một dấu chỉ và là một phương tiện hữu hiệu nói lên rằng: Tất cả xuất phát từ mầu nhiệm Thánh giá, mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa Kitô. Thánh giá còn là dấu chỉ thuộc về Thiên Chúa, phân biệt con cái Chúa với người khác, đồng thời kéo ơn phù trợ của Thiên Chúa xuống trên các em. Với dấu ấn của bí tích Thêm Sức, người Kitô hữu được sai đến giữa thế giới, làm người loan báo ơn cứu độ của Chúa Kitô và làm chứng nhân cho sự phục sinh của Người.

Trong khi Đức cha xức dầu thì ca đoàn giáo xứ và ban kèn tây thay phiên nhau tấu lên những khúc ca tạ ơn và cầu xin làm cho không khí buổi lễ thêm trang nghiêm, thánh thiện.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức cha, quý cha; đồng thời, báo cáo sơ nét một số tình hình hoạt động mục vụ của giáo xứ. Qua Thánh lễ này, giáo xứ cũng xin đóng góp 50 triệu đồng vào công trình xây dựng chủng viện Tổng Giáo phận.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha ban huấn từ, ý rằng: Đức cha đã cử hành nhiều Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức nhưng chưa ở đâu đông như ở đây. Ngài cũng cảm ơn cha xứ, cha phụ tá cùng cộng đoàn đã đóng góp vào việc chung của Tổng Giáo phận. Đức cha cũng ngỏ ý mọi người hãy tiếp tục vì công việc chung của Giáo phận mà ra tay giúp sức, nhất là thêm lời cầu nguyện để công trình xây dựng Đại Chủng viện mau chóng hoàn thành.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha ban phép lành cho hết thảy mọi người hiện diện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top