Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm vui chung của Giáo hội, vào lúc 17g30 ngày 06/10/2013, tại nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi, giáo xứ Bình Thuận, Đức cha Alphongsô Nguyễn Hữu Long - Giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hoá - đã về thăm và chủ tế dâng Thánh lễ mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Bình Thuận. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Thanh, chánh xứ; Cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Học viện Thừa Sai Việt Nam; Cha Giuse Lê Ngọc Đa, phụ tá giáo xứ Bình Thuận.

Tham dự Thánh lễ có khoảng bốn ngàn người là các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ cùng đoàn đồng tế đã rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi cách trọng thể. Trong khi rước kiệu, tiếng kèn Tây hoà cùng tiếng hát du dương của ca đoàn Tận Hiến, đã làm cho ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi càng thêm long trọng.

Trong bài giảng, Đức cha đã kể những câu chuyện cảm động về Đức Mẹ và khuyến khích mọi người quý trọng chuỗi Mân Côi. Đức cha nhấn mạnh: Kinh Mân Côi là một lời kinh rất đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ. Khi chúng ta dùng Kinh Mân Côi để cầu nguyện thì Chúa và Đức Mẹ đều sẵn sàng lắng nghe những ước nguyện của chúng ta. Chính Đức Mẹ Fatima cũng khuyên chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Trong các gia đình Công giáo Việt Nam từ xưa đến nay, được tiếng là có lòng sùng kính Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi trong giờ kinh tối gia đình.

Từ đó, Đức cha mời gọi các gia đình Công giáo lập lại thói quen lần chuỗi Mân Côi vào giờ kinh tối, vì nó rất thiết thực cho đời sống đạo của chúng ta. Ngài nói: Không cần đọc nhiều, đọc dài, chỉ cần dâng lên Đức Mẹ mỗi tối 10 phút, và có thể lần chuỗi Mân Côi mọi lúc, mọi nơi.

Đức cha nói tiếp: Qua kinh Mân Côi, đã có nhiều ân huệ Chúa ban xuống cho chúng ta, cho công cuộc truyền giáo. Công cuộc truyền giáo là sứ mạng quan trọng, cấp thiết của Hội Thánh, chúng ta có thể không làm trực tiếp, nhưng chúng ta có thể cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo bằng chuỗi Mân Côi.

Cuối lễ, ông Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã thay lời cộng đoàn nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, chào mừng, tri ân, cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sỹ và quý khách.

Đáp từ, Đức cha xin anh chị em thương cầu nguyện cho các giám mục của Giáo hội Việt Nam được sống thật tốt đẹp với vai trò, sứ vụ, trách nhiệm, gánh nặng của mình. Đức cha cầu chúc giáo xứ Bình Thuận luôn thăng tiến trên con đường đạo đức, sống đạo. Xin Chúa thương chúc lành cho quý cha và toàn thể cộng đoàn giáo xứ luôn ở trong tình thương của Chúa, nâng đỡ nhau mỗi ngày một tốt đẹp, thánh thiện hơn, một cộng đoàn đức tin, yêu thương và phục vụ.

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm và liên hoan mừng bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top