Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

"Hôm nay Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (ĐMHXLT). Trong niềm hân hoan đó, chúng ta chiêm ngắm điều gì, và suy nghĩ gì? Để mỗi người chúng ta cũng sẽ được về trời cùng với Mẹ". Lời gợi mở của Linh mục (LM) Phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài trước lễ mừng kính ĐMHXLT - Bổn mạng giáo khu Mông Triệu - diễn ra long trọng lúc 17g30 thứ Năm 15/8/2019 tại giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Đã có hơn một ngàn người đến tham dự chật kín trong và ngoài khuôn viên thánh đường: gồm các em thuộc Xứ đoàn Chúa Hiển Linh, các tu sĩ, giáo dân thuộc khu Mông Triệu, các ban ngành, đoàn thể và cộng đoàn trong giáo xứ.

Thánh lễ do LM Phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài, cũng là Linh mục phụ trách giáo khu Mông Triệu, cùng cử hành với LM Phó Martin Đỗ Đức Chính, thầy Phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc phụ lễ.

Phần mở đầu: lúc 17g45 cung nghinh kiệu ĐMHXLT trong khuôn viên nhà thờ, đoàn rước rất đông trong một bầu khí trang trọng với những bài thánh ca do ban Tây nhạc và ca đoàn Đa Minh phục vụ.

Tiếp theo, lúc 18g00, Thánh lễ bắt đầu với lời chúc mừng của LM Phêrô gửi đến giáo khu Mông Triệu và tất cả những ai nhận tước hiệu ĐMHXLT.

Sau phụng vụ Lời Chúa là chia sẻ của LM Martin: Sài Gòn chúng ta có một chiếc xe màu đỏ có hàng chữ: “Xe dành cho thú cưng”, xe đó dùng để chở xác của những con vật chó và mèo, những người chủ của những con vật đó đã đưa chúng đến lò hỏa táng, và có người đã ngồi trước những cái quách đựng xác thú cưng cả giờ đồng hồ với những cảm xúc tiếc thương cao độ. Nhiều khi còn cầu siêu cho những con vật đó được đầu thai hoặc siêu thoát ở đời sau. Rồi cũng có những nghệ sĩ phát biểu trên truyền hình: những con chó hoặc mèo của họ có linh hồn, dù có chết thì cũng quanh quẩn gắn bó thân thiết với người chủ của nó. Nhưng chúng ta chắc chắn một điều: Thú cưng không có linh hồn, xác của chúng cũng không sống lại ngày sau hết. Hơn nữa, phải xác tín chỉ có con người được Chúa ưu ái cách đặc biệt, yêu thương và ban ơn huệ lớn lao là có linh hồn cùng với thân xác, và Chúa cũng hứa cho sau này xác sống lại cùng hồn được gần Chúa. Tất cả chúng ta đều hy vọng linh hồn mình sẽ về Trời, thân xác cũng được vào Thiên Đàng, nhưng có điều kiện là chúng ta phải tuân theo những huấn lệnh của Chúa thì mới có thể vào Nước Trời như Đức Maria mà hôm nay Giáo Hội mừng kính.

Mẹ Maria có một đặc ân mà không một người phàm nào có được: không phải hư nát trong phần mộ, được Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời sau khi kết thúc cuộc đời tại trần gian. Chính vì cả cuộc đời Mẹ là vâng phục Thiên Chúa, và hoàn toàn theo Chúa Giêsu nên Mẹ mới được như vậy. Chúng ta vẫn còn hy vọng là được vào Nước Trời cùng với thân xác vào ngày sau cùng của thế giới này khi Chúa quang lâm. Mỗi người đều có hai phần quý giá nhưng linh hồn thì quý trọng hơn thân xác, nên phải sống và lo lắng cho cả hai phần con người mình, nếu thân xác làm điều xấu và phạm tội thì linh hồn không bao giờ vào Thiên Đàng được. Nếu chúng ta chỉ lo vun đắp làm đẹp cho phần xác mà quên đi linh hồn, như thế linh hồn sẽ ra xấu xí, bê bối trước mặt Thiên Chúa.

Nhân ngày kính ĐMHXLT chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người biết cố gắng chú ý đến phần linh hồn của mình, luôn sống tốt trước mặt Thiên Chúa và cả người đời. Để đến sau cùng cũng sẽ được các thiên thần hân hoan đón rước về Trời.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và dâng của lễ, phần sau là phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

Sau cùng là bữa tiệc mừng thân mật tại hoa viên giáo xứ, trong đó có sự ra mắt của tân Ban Điều hành giáo khu Mông Triệu cùng với các khách mời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top