Giáo xứ Mai Khôi: Tĩnh tâm Mùa Chay 

Giáo xứ Mai Khôi: Tĩnh tâm Mùa Chay 

WGPSG -- “Hãy sám hối để nhận ra tình thương của Chúa. Hãy dứt khoát đứng dậy để thoát ra khỏi tình trạng tội lỗi của mình, trở về trong vòng tay yêu thương của Chúa”.

Dù dư âm của ngày tết vẫn còn vương vấn đâu đây, nhưng ngay ngày đầu tĩnh tâm Mùa Chay, những hàng ghế trong nhà thờ giáo xứ Mai Khôi đã đầy ắp người đến tham dự. Cha Antôn Nguyễn Văn Dũng, Dòng Chúa Cứu Thế, giảng phòng 3 ngày từ 5/3 đến 7/3/2018 với chủ đề: “Tình yêu hiến mình”. Ngày đầu tiên cha nói về đứa con hoang đàng. Ngày thứ hai suy gẫm về người cha nhân từ và ngày thứ ba nói về sự trở về của người con.

Trong bài giảng, cha Antôn chia sẻ: “ Mùa Chay là mùa chúng ta cùng nhau trở về để thay đổi cuộc sống của chúng ta. Giáo xứ dành ra 3 ngày tĩnh tâm cho chúng ta sám hối trở về cùng Chúa. Qua bài Tin Mừng Người cha nhân hậu của Thánh Luca,  chúng ta nhận ra hình ảnh của mình qua người con. Người con đang sống hạnh phúc với cha mình lại đòi chia gia tài. Khi có tiền của vật chất, anh sống xa rời tình thương của cha, rơi vào vòng xoáy cuộc đời. Kết cục là dẫn đến cuộc sống khốn khổ. Khi ra khỏi tình thương của Thiên Chúa, chúng ta chỉ còn sự thất vọng. Người con chỉ có thể hạnh phúc khi còn ở với cha, rời cha dù ôm theo tài sản nhưng vẫn mất tất cả hạnh phúc. Như Adam, Eva ngày xưa coi Chúa là người kiềm hãm sự tự do của 2 ông bà. Ông bà nghe lời ma quỷ, không cần Chúa nữa, cắt đứt tình cha con với Chúa ăn trái cấm. Sau đó là gì? Là ông bà cảm thấy mình trần truồng, yếu đuối trước mặt Chúa, trốn vào bụi gai, dấn thân vào đau khổ, chết choc, tủi nhục của cuộc đời.

Lời Chúa sẽ đổi mới cuộc đời chúng ta. Chúng ta phải tĩnh tâm để nhận ra đời mình chỉ có thể bình an trong vòng tay yêu thương của Chúa, đừng rời khỏi Chúa, đừng quay quắt trong phù vân của cuộc đời. Mỗi gia đình nếu thiếu sự hiện diện của Thiên Chúa không thể có bình an được.

Trong Mùa Chay này, chúng ta hãy nhận ra thân phận thấp hèn của chúng ta, nhận ra những lỗi lầm thiếu sót của chúng ta, cùng đứng dậy trở về cùng Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top