Giaó xứ Mai Khôi: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giaó xứ Mai Khôi: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- “Đây là một ngày hạnh phúc tuyệt vời cho các con… Chính giây phút Chúa Giê-su ngự vào trong lòng các con, Ngài sẽ biến đổi cuộc đời của các con trở thành những Ki-tô hữu gương mẫu và thánh thiện. Chính điều đó sẽ làm cho cuộc đời của các con có được hạnh phúc và tương lai của các con được mở rộng khi chúng con luôn luôn có Chúa ở cùng”.

Đó là lời linh mục chủ tế, và cũng là linh mục chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Ngọc nhắn nhủ với các em thiếu nhi trong Thánh lễ Rước lễ lần đầu của 10 em thiếu nhi giáo xứ Mai Khôi, diễn ra vào lúc 8 giờ sáng, Chúa Nhật 5/8/2018, tại ngôi nhà thờ nhỏ bé thuộc giáo xứ họ đạo Mai Khôi Q.5, giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán.

Cùng tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi giáo xứ Mai Khôi, trong đó có 10 em chuẩn bị Rước lễ lần đầu, các cô giáo lý viên, các bậc phụ huynh và đông đảo giáo dân trong xứ.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục Đaminh chánh xứ đã đọc tên lần lượt 10 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu trong ngày hôm nay, và mời gọi mọi người tham dự cùng hiệp ý dâng lễ, cầu nguyện cho các em luôn ý thức được bí tích Thánh Thể là một bí tích cao trọng mà Thiên Chúa ban cho các em trong ngày Rước lễ lần đầu này.

Phần phụng vụ Lời Chúa, bài đọc 1 trích sách Xuất Hành kể về câu chuyện Đức Chúa ban cho dân Người “bánh bởi trời” trong hành trình sa mạc 40 năm gian nan; bài đọc 2 là Lời Chúa trong thư của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Ê-phê-xô với lời kêu gọi ‘phải cởi bỏ con người cũ với nếp sống xưa, mà mặc lấy con người mới theo đúng hình ảnh Thiên Chúa đã sáng tạo, đó là con người sống công chính và thánh thiện’; và Phúc âm là Lời Chúa theo thánh Gio-an tông đồ.

Vị linh mục chủ tế Đaminh đã có bài giảng giúp các em thiếu nhi hiểu được sự khác nhau giữa bánh hằng sống mà Chúa Giê-su hứa ban và thứ bánh vật chất mà người ta vẫn hay tìm kiếm ở đời này - thứ bánh chỉ mang lại sự thoả mãn cho cơn đói tức thời, nhưng không thể mang lại hạnh phúc thật sự cho con người. Bằng việc đón nhận Mình Thánh Chúa Giê-su, chính Ngài sẽ biến đổi những ai đón nhận trở thành những con người thánh thiện, xứng đáng hưởng phúc nước Trời. Và để kết thúc bài giảng, linh mục Đaminh chánh xứ nhấn mạnh: “Đây là một ngày hạnh phúc tuyệt vời cho các con. Cha nghĩ các con cần phải ghi nhớ ngày hôm nay, ghi nhớ giây phút đặc biệt này – giây phút mà chúng con được Rước Lễ lần đầu, bởi vì giây phút này sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời của các con. Chính giây phút Chúa Giê-su ngự vào trong lòng các con, Ngài sẽ biến đổi cuộc đời của các con trở thành những Ki-tô hữu gương mẫu, thánh thiện; chính điều đó sẽ làm cho cuộc đời của các con có được hạnh phúc và tương lai của các con được mở rộng khi chúng con luôn luôn có Chúa ở cùng”.

Tiếp sau là phần dâng lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Phần hiệp lễ, lần lượt 10 em thiếu nhi của giáo xứ đã chính thức được đón nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên trong đời các em. Cả nhà thờ đã hết sức xúc động và vui mừng trong giây phút đặc biệt và hạnh phúc này của các em.

Kết thúc Thánh lễ, linh mục Đaminh Nguyễn Văn Ngọc đã trao quà và chụp hình lưu niệm với từng em trong niềm hân hoan, vui sướng của các em được Rước Lễ lần đầu, cũng như gia đình và các cô giáo lý viên.  

­

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top