Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Đã hơn 12 năm rồi, giáo dân giáo xứ Mai Khôi mới có tâm trạng háo hức tề tựu đông đủ trong ngôi nhà thờ nhỏ bé, cuối con hẻm 666 Võ Văn Kiệt để chờ đón sự kiện lớn của giáo xứ: Đức cha về cử hành Thánh lễ Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cho các con em trong giáo xứ.

Vào lúc 18 giờ thứ Sáu, ngày 02/10/2015, trong tiếng chuông nhà thờ rộn rã cùng với tiếng vỗ tay của giáo dân, tiếng hát vui mừng chào đón ĐGM của các em thiếu nhi hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - về dâng Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 16 em thiếu nhi. Trong dịp này còn có 23 em được Rước Lễ lần đầu. Đồng tế với Đức cha có Cha quản hạt Sài Gòn - Chợ Quán Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc và cha sở họ đạo Mai Khôi Q.5 Giuse Đinh Quang Thịnh.

Mở đầu bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ: Chúa Thánh Thần là linh hồn của Giáo hội, giúp cộng đoàn chúng ta nối kết lại với nhau bằng cách ban cho mỗi người trong chúng ta những ân huệ khác nhau, trong vai trò và vị trí của từng người, giúp chúng ta hiểu về Chúa, biết Chúa, tin Chúa và được mời gọi đến với Chúa. Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con hiểu được ý muốn của Chúa, hiểu được tình yêu của Chúa để chúng con bớt dửng dưng ích kỷ, bớt kiêu căng xa cách, đến gần người khác, làm cho chúng con biết đến Lòng thương xót của Chúa và đến với mọi người, nhất là những người chưa biết Chúa. Xin Chúa soi sáng, đổi mới lòng trí chúng con để chúng con biết chia sẻ yêu thương với mọi người cách tốt đẹp và trọn vẹn hơn. Đây cũng chính là điều Chúa Giêsu muốn chúng ta thực hiện hôm nay; cầu xin Chúa Thánh Thần cho chúng ta học hiểu, yêu mến và làm theo lời Chúa dạy; cho chúng ta biết trải lòng mình để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha đã bày tỏ niềm vui đón nhận các em được nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ vở lòng.

Sau bài giảng, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn. Từng em một được người đỡ đầu dắt đến trước mặt Đức cha để đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Ttong phần hiệp lễ, Đức cha Giuse đã cho các em được rước Chúa lần đầu trong cuộc đời mình.

Cuối lễ, đại diện cho cộng đoàn ông Nguyễn Ngọc Cảnh đã  dâng lời tạ ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi đến giáo xứ Mai Khôi nhỏ bé này để ban bí tích cho các em, giáo xứ mà người có đạo ít hơn người không có đạo; đồng thời cám ơn cha sở, cha quản hạt, quý soeur, cùng quý phụ huynh và cộng đoàn đã ưu ái quan tâm để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Các em cũng dâng lên quý ngài những lẵng hoa tươi với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã nói cảm nhận của ngài khi đến ngôi thánh đường nằm lọt thỏm trong một cái chợ nhỏ, cạnh một chung cư bình dân, cuối con hẻm chật chội người lương nhiều hơn người Công giáo, nơi mà ngài đã được đón nhận rất nhiệt tình và ấm áp tình thương. Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình với các em và với các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin của con cái mình.

Cuối lễ, giáo dân rất thích phong cách bình dị của Đức cha khi ngài dành thời gian cùng chụp hình với từng người trong cộng đoàn muốn chụp ảnh với ngài, tạo một không khí vui vẻ trong ngày vui lâu lắm rồi mới có tại giáo xứ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top