Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Mùng Hai Tết Đinh Dậu

Giáo xứ Mai Khôi: Thánh lễ Mùng Hai Tết Đinh Dậu

WGPSG – “Tôn kính cha mẹ là điều răn quan trọng nhất, Thánh Phaolô nói đây là điều răn thứ nhất được đặt ngang hang với điều răn Mến Chúa Yêu Người”, linh mục (Lm) Phêrô Vũ Quang Trường đã chia sẻ như thế với cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi, giáo hạt Sàigòn - Chợ Quán, trong Thánh lễ mùng 2 Tết, được cử hành lúc 18g00 ngày 19.01.2017.

Trước Thánh lễ, quý Lm đồng tế đã đón quý cụ từ tiền sảnh vào trong thánh đường. Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh ngỏ lời chúc thọ các cụ cao niên. Sau đó, Lm chánh xứ trao quà mừng thọ các cụ trong không khí hết sức vui vẻ và đầm ấm.

Trong bài giảng, sau khi kể câu chuyện về Dương Phủ, Lm Phêrô chia sẻ với cộng đoàn: “Tôn kính cha mẹ là điều răn quan trọng nhất.  Thánh Phaolô nói đây là điều răn thứ nhất được đặt ngang hang với điều răn Mến Chúa Yêu Người. Trong 10 Điều Răn của Chúa, 3 điều răn đầu nói đến bổn phận của ta với Thiên Chúa, điều răn thứ tư đứng đầu trong các điều răn còn lại là ‘Thảo kính cha mẹ’. Khi thực hiện điều răn này là chúng ta vâng nghe lời Chúa. Thờ cha kính mẹ là chu toàn bổn phận, thể hiện lòng tôn kính thờ phụng Chúa. Muốn sống hạnh phúc đích thực phải tôn kính cha mẹ. Sóng trước vỗ đâu sóng sau vỗ vào đấy. Con cái chúng ta sẽ nhìn thái độ của chúng ta đối với ông bà, cha mẹ hiện nay mà đối xử với chúng ta sau này như thế”.

Sau Thánh lễ, quý Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với những ai còn đầy đủ cha mẹ.

Tan lễ, tại Nhà chờ Phục Sinh, nhiều gia đình đã thắp lên những nén hương cầu cho ông bà, tổ tiên và cha mẹ đã khuất bóng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top