Giáo xứ Mai Khôi: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Mai Khôi: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Linh mục là một hồng ân của Thiên Chúa. Tất cả các linh mục Chúa chọn đều từ Đức Tin và Lòng Mến Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Quang Trường, trong Thánh lễ tân Lm Raphael Maria Trần Quốc Nhật dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Mai Khôi, Quận 5, được cử hành lúc 17g30 ngày 02.3.2017.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Raphael Maria chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Nghĩa phụ Giuse Đinh Quang Thịnh, chánh xứ giáo xứ Mai Khôi; Lm Phêrô Lâm Phước Hùng, bề trên dòng Đaminh, là người con của giáo xứ Mai Khôi; Lm Giuse Nguyễn Cao Huấn, chánh xứ Khoái Đồng, Nam Định; Lm Giuse Vũ Quang Trường, phó xứ Sao Mai Tân Bình; Lm Giuse Vũ Đức Tân Châu, phó xứ Bù Đăng, Buôn Mê Thuột; Lm Micae Đặng Đình Huy, phó xứ Phước An, Phan Rang. Thầy phó tế Phêrô Phạm Đức Toàn, giáo phận Long Xuyên, phụ lễ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ: Mai Khôi Quận 5, Tân Sa Châu, Mỹ Hòa, Tân Phú, Phú Hoà, Mactinô, Đông Quang.

Trước Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mai Khôi Tôma Nguyễn Đức Cảnh gởi lời chúc mừng đến tân linh mục. Sau đó, đại diện cho cộng đoàn, hai em thiếu nhi đã dâng hai bó hoa tươi thắm cho Lm nghĩa phụ và tân linh mục.

Đáp từ, tân linh mục Raphael Maria đã chia sẻ: Tình yêu Chúa đời đời con ca tụng. Trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, cha sẽ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ân lành Chúa đã ban xuống cho cha, cho linh mục nghĩa phụ, cho bà cố, cho thân bằng quyến thuộc, cho quê hương và cho mỗi người đang hiện diện trong ngôi thánh đường nhỏ bé này.

Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng trong con người mỏng dòn yếu đuối. Vì thế, xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các linh mục, đặc biệt cho tân linh mục luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Vũ Quang Trường, cũng là một linh mục mới đã chia sẻ với cộng đoàn: “Linh mục là một hồng ân của Thiên Chúa, chỉ nhờ đức tin và lòng mến Chúa kết hợp với Chúa Giêsu. Chúa chọn Phêrô vì đức tin và lòng mến (qua các câu hỏi của Chúa Giêsu với Thánh Phêrô) tất cả các linh mục Chúa chọn trong chúng tôi đều từ Đức Tin và Lòng Mến Chúa... Trong bài đọc 2 của Thánh Phaolô tông đồ đã chỉ rõ: những gì anh em đã được nhận lãnh, anh em hãy đi và trao ban cho tất cả mọi người”.

Sau Thánh lễ, quý cha chụp ảnh lưu niệm cùng cộng đoàn và dự tiệc chúc mừng tân linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top