Giáo xứ Mai Khôi: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG – “Mỗi tín hữu hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi để chiến thắng chính bản thân mình”, linh mục chánh xứ giáo xứ Mai Khôi Đaminh Nguyễn Văn Ngọc đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi -bổn mạng giáo xứ Mai Khôi- được cử hành lúc 06g00 sáng Chúa nhật, 07.10.2018 tại nhà thờ Mai Khôi. Đặc biệt, hôm nay giáo xứ sẽ Chầu Thánh Thể cả ngày thay cho giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, sau những lời kinh kính Đức Mẹ và lời nguyện của cộng đoàn, linh mục chánh xứ và cộng đoàn đã tiến hoa trước tượng Đức Mẹ Mân Côi.

Trong bài giảng lễ, ngài nhắc lại lược sử kinh Mân Côi, từ những năm 1570 trong cuộc chiến với quân Thổ và nhấn mạnh: “Lời kinh Mân Côi hôm nay là lời kinh yêu thương, lời kinh cho hòa bình. Mỗi tín hữu hôm nay nên dùng tràng chuỗi Mân Côi để chiến thắng chính bản thân mình. Qua kinh Mân Côi học lấy chữ ‘Xin Vâng’ của Đức Mẹ, vâng phục Chúa vô điều kiện, đón nhận tất cả niềm vui hay nỗi buồn mà Chúa muốn gởi đến cho chúng chúng ta hãy dâng lên Mẹ tất cả những ước mơ, dự tính trong cuộc đời, niềm khổ đau hay hạnh phúc trong đời sống. Kính xin Mẹ nâng đỡ chúng con trên đường đời, xin cho giáo xứ chúng con luôn hiệp nhất và yêu thương nhau”.

Cuối lễ, ngài nhắc nhở cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự phiên chầu lượt của giáo xứ theo lịch chầu luân phiên của mỗi hội đoàn trong giáo xứ. Sau đó, ngài làm phép bánh và phân phát cho bà con nhân ngày mừng bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top