Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ và Tạ ơn Tân linh mục

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ và Tạ ơn Tân linh mục

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng Bổn mạng giáo xứ và Tạ ơn Tân linh mục

WGPSG -- “Không có gì tách tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kitô”.

Giáo xứ Mai Khôi đã mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi và tạ ơn thánh chức Linh mục của tân linh mục Phanxico Paola Huỳnh Hoàng Nam OSB - người con linh mục thứ hai của giáo xứ kể từ ngày thành lập năm 1976 vào lúc 17g ngày 4-10-2020 tại nhà thờ Mai Khôi.

Thánh lễ do tân linh mục Phanxico Paola chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Ngọc, Lm Phanxicô Xaviê Trần Văn Khánh - Đan viện Biển Đức Thiên Hòa, Buôn Ma Thuột và Lm Giêrônimô Thảo - dòng Đaminh. 

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, linh tông huyết tộc của tân Lm Phanxico Paola và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mai Khôi.

Để chuẩn bị cho ngày vui trọng đại này, giáo xứ đã tổ chức chầu lượt bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng và kết thúc trước thánh lễ chiều.

Đúng 17g, cộng đoàn hân hoan rước đoàn đồng tế vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, tân Lm Phanxicô Paola đã gửi lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Đaminh vì ngài đã tạo điều kiện để tân Lm được dâng Thánh lễ Tạ ơn đúng vào ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng của giáo xứ quê nhà. Sau đó, Tân Lm đã nhắc lại lịch sử hình thành giáo xứ từ một ngôi nhà nhỏ để các vị cao niên tập trung đọc kinh vào năm 1958, nhờ hồng ân của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria nay đã trở thành một ngôi thánh đường khang trang, rộng rãi. Ngoài ra, tân Lm cũng không quên ghi nhớ công lao của Lm tiên khởi Plaxido Hoàng Trung dòng Xitô, cùng những Lm chánh xứ tiền nhiệm đã góp phần giúp giáo xứ phát triển tốt đẹp cho đến hôm nay.

Trong bài giảng lễ, tân Lm đã chia sẻ với cộng đoàn: "Lời kinh Mân Côi là lời kinh cao quý nhất nhưng lại rất đỗi bình dị, gần gũi, nên ai cũng có thể thuộc, ai cũng có thể gẫm. Chuỗi Mân Côi chính là bản tóm tắt Tin Mừng, tóm tắt Mầu Nhiệm Cứu Chuộc của Chúa Giêsu Kitô. Cho nên, chúng ta hãy chiêm niệm và cầu nguyện với Chuỗi Mân Côi ở bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào chúng ta muốn bày tỏ lòng tôn sùng và thành kính đối với Thiên Chúa và Đức Mẹ.

Kết thúc bài giảng, tân Lm Phanxicô Paola đã bày tỏ mong mỏi: "Ước chi mỗi người chúng ta biết thở nhịp sống đức tin của mình bằng lời kinh Mân Côi mỗi ngày, để những vui buồn, sướng khổ trong cuộc sống của mình luôn có Mẹ chở che, dẫn lối đưa đường...”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Mai Khôi - Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh - đã gửi lời chúc mừng đến Tân Lm Phanxicô Paola sau thời gian dài tu đức, khấn trọn tại Đan viện Biển Đức, Thiên Hòa, Buôn Ma Thuột nay đã được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn làm Đan Sĩ Linh mục của Chúa. Sau đó, một em thiếu nhi đại diện cho cộng đoàn đã trao bó hoa tươi thắm cho Tân Linh mục.

Đáp lời, tân Lm Phanxicô Paola đã xúc động dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và gửi lời tri ân đến mọi người xa gần đã hy sinh giúp đỡ cho ngài trong bước đường theo Chúa. Ngài mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mà Thiên Chúa đã và sẽ giao phó.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Sau đó, Tân Lm đã chụp hình lưu niệm và có bữa tiệc thân mật mừng bổn mạng giáo xứ với các linh mục, thân quyến và cộng đoàn. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top