Giáo xứ Mai Khôi: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Mai Khôi: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Mỗi năm cứ vào tháng 10, Giáo hội lại dành riêng để hướng về Mẹ Maria với lời kinh Mân Côi. Lần chuỗi Mân Côi không phải là một việc đạo đức bình thường mà là một phương pháp cầu nguyện theo Tin Mừng nhằm giúp chúng ta cải thiện đời sống. Trong suốt chuỗi Mân côi, chúng ta luôn thấy Mẹ Maria kết hợp mật thiết với Chúa Kitô trong công trình cứu chuộc. Lần chuỗi Mân Côi là chúng ta nói lên lòng cảm tạ yêu mến của chúng ta đối với Mẹ Maria, đồng thời chúng ta cảm nhận được lòng thương yêu vô biên của Mẹ Maria đối với chúng ta. Ai yêu mến Mẹ thì yêu mến chuỗi Mân Côi.

Trong tâm tình ấy, vào lúc 06g15 sáng ngày 07.10.2012, giáo xứ Mai Khôi đã long trọng dâng Thánh lễ mừng bổn mạng và chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Trong bài giảng, cha sở đã chia sẻ: Lễ Mẹ Maria Mân Côi được đổi từ tên Lễ Đức Mẹ Chiến Thắng từ năm 1272. Năm nay, cha muốn nhấn mạnh đến lời cầu nguyện đầu tiên của Đức Mẹ với Chúa Giêsu cho con người, đã được Kinh Thánh ghi lại trong tiệc cưới Cana: “Họ hết rượu rồi”. Trong cuộc sống của chúng ta, nhiều khi Mẹ cũng đã cầu bầu cho chúng ta nhưng chúng ta vẫn vô tình không nhận ra.

Cha sở còn nhắc nhở: Chuỗi Mân Côi là vũ khí chiến đấu với tội lỗi, là phương tiện cho chúng ta tìm đường về Nước Trời.

Hoà chung niềm vui trong lễ bổn mạng giáo xứ, sau Thánh lễ, cha sở đã ban bí tích Rửa Tội cho 2 em bé, và hợp thức hoá hôn nhân cho ba đôi nam nữ.

Lạy Mẹ Maria, nhân ngày mừng lễ kính Mẹ hôm nay, giáo xứ chúng con xin dâng lên Mẹ những đoá hoa xinh tươi, những ánh nến lung linh và cả những tràng hạt Mân Côi tượng trưng trọn cả cuộc sống chúng con. Xin dâng lên Mẹ bao mơ ước, bao dự tính trong cuộc đời, thành công cũng như thất bại, niềm hạnh phúc và cả những khổ đau trong cuộc sống chúng con, xin Mẹ vui nhận và giữ gìn, nâng đỡ chúng con trên đường dương thế. Nguyện xin Mẹ cho giáo xứ chúng con luôn được hiệp nhất, yêu thương nhau; xin cho vị chủ chăn được hồn an, xác mạnh, tràn đầy tình yêu Chúa để ngài nâng đỡ và dẫn đưa từng con chiên trong giáo xứ sống gắn bó với Chúa hơn nhờ sự che chở và chuyển cầu của Mẹ Maria. Xin Mẹ giúp cho chúng con mỗi ngày yêu mến Chúa nhiều hơn, biết thực thi Lời Chúa dạy để chúng con xứng đáng là con cái Chúa, và trở nên “muối men, ánh sáng” cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa đang sống chung quanh chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top