Giáo xứ Mai Khôi: Lễ Kỷ niệm Hôn Phối

Giáo xứ Mai Khôi: Lễ Kỷ niệm Hôn Phối

WGPSG -- “Các gia đình hãy tin tưởng và phó thác cho Chúa, từ những lúc hạnh phúc đến những khi khó khăn nhọc nhằn trong cuộc sống hôn nhân, để Chúa sắp xếp và lo liệu cho tất cả”. Cha Đaminh Nguyễn Văn Ngọc, cha sở giáo xứ Mai Khôi, đã giảng như thế trong Lễ Kỷ niệm Hôn Phối cho 58 gia đình trong giáo xứ nhân ngày lễ kính Thánh Gia Thất, ngày 31-12-2017.

Ngôi thánh đường nhỏ bé của giáo xứ Mai Khôi, lần đầu tiên mới có một buổi lễ kỷ niệm đông đúc và cảm động như thế này. Nhiều cặp đôi các cụ già, các bạn trẻ, nhiều gia đình cha mẹ và con cái cùng kỷ niệm hôn nhân và những cặp đôi đến dự lễ một mình vì người bạn đời đang ốm nặng không đến nhà thờ được cũng có… Tất cả đều được gắn lên ngực bông hoa hồng đỏ thắm tượng trưng cho sự rực rỡ và bền vững của hôn nhân Công giáo, cùng đọc lại lời thề ước hôn nhân trong ngày lễ kỷ niệm này: “Lạy Chúa, chúng con xin Tạ ơn và Chúc tụng Chúa vì đã cho con nhận (ông, bà) làm (vợ, chồng)”.

Ông chủ tịch HĐMV Tôma Nguyễn Ngọc Cảnh xướng danh các cặp đôi hiện diện trong buổi lễ hôm nay:

       - 1 đôi kỷ niệm 67 năm hôn phối: cụ Phêrô Viên Văn Hòe và Maria Viên Thị Vẹn
       - 36 đôi kỷ niệm trên 25 năm hôn phối
       - 03 đôi kỷ niệm 20 năm hôn phối
       - 01 đôi kỷ niệm 15 năm hôn phối
       - 02 đôi kỷ niệm 10 năm hôn phối
       - 03 đôi kỷ niệm 5 năm hôn phối
       - 13 đôi đặc cách cho 3 giáo khu trong họ đạo

Cha sở chia sẻ trong phần giảng lễ: Các gia đình phải sống noi gương gia đình Nazareth; gia đình Thánh là khuôn mẫu cho tất cả mọi gia đình. Khi đối diện những khốn khó, những lúc lao đao trước sóng gió cuộc đời, chúng ta phải trông cậy vào Chúa. Các gia đình hãy tin tưởng và phó thác cho Chúa, từ những lúc hạnh phúc đến những khi khó khăn nhọc nhằn trong cuộc sống hôn nhân, để Chúa sắp xếp và lo liệu cho tất cả. Xin Chúa gìn giữ và che chở các gia đình chúng con, biết sống trọn vẹn trong ân nghĩa Chúa để cuộc sống gia đình luôn trên thuận dưới hòa.

Cuối lễ, cha sở làm phép và phát cho mỗi gia đình một biểu tượng làm quà kỷ niệm. Niềm vui vỡ òa, những giọt nước mắt, nụ cười hạnh phúc khi các gia đình cùng nhau chụp hình lưu niệm với ông bà, cha mẹ. Mong sao niềm vui hạnh phúc gia đình còn mãi không chỉ hôm nay mà trong tất cả những ngày còn lại của cuộc đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top