Giáo xứ Mai Khôi: Lễ kính Thánh Mônica

Giáo xứ Mai Khôi: Lễ kính Thánh Mônica

WGPSG -- Giáo dân và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cùng với cha sở đã cử hành Thánh lễ kính Thánh Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Mai Khôi, Quận 05, hạt Sài Gòn Chợ Quán lúc 18g00 ngày 27/08/2015. Trước đó một tuần, các bà mẹ đã tập nghi thức và cấm phòng do cha sở hướng dẫn.

Đã 5 năm rồi, quý hiền mẫu của giáo xứ Mai Khôi mới thực hiện nghi thức kết nạp thêm 12 thành viên mới gia nhập hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ.

Cha sở Giuse Đinh Quang Thịnh đã chia sẻ trong bài giảng lễ: Hiền mẫu Mônica nhờ lời cầu nguyện với Chúa đã hoán cải con của mình là Augustinô trở nên một linh mục thánh của Chúa. Theo gương đó, các bà mẹ cũng cố gắng dâng lên Chúa những lời cầu nguyện cho gia đình, xin cho chúng ta có lòng tin vào Chúa như Thánh nữ xưa để thánh hoá các gia đình trong giáo xứ, hầu giáo dục con cái trở nên những tín hữu đích thực của Chúa.

Sau đó, cha sở làm phép thánh hoá và trao tận tay các thành viên mới gia nhập chiếc khăn màu xanh quàng lên cổ các bà mẹ và huy hiệu cho mỗi người.

Lạy Chúa, vì yêu chúng con, Chúa đã cho đi chính thân mình, Chúa làm sức sống cho linh hồn chúng con. Xin cho chúng con cũng biết chia sẻ cho tha nhân tình yêu chúng con đã nhận được từ Chúa. Xin cho chúng con biết noi theo gương Thánh nữ Mônica kiên nhẫn, bền bỉ cầu nguyện cùng Chúa. Xin Chúa thánh hoá gia đình chúng con hôm nay và mãi mãi để chúng con xứng đáng là con cái của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top