Giáo xứ Mai Khôi: Lễ giỗ mãn tang cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh 10/06/2017 - 10/06/2020

Giáo xứ Mai Khôi: Lễ giỗ mãn tang cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh 10/06/2017 - 10/06/2020

Giáo xứ Mai Khôi: Lễ giỗ mãn tang cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh 10/06/2017 - 10/06/2020

WGPSG -- “Người cha dù có tắt thở nhưng vẫn chưa chết, vì ông đã để lại những đứa con giống như mình”. (Hc 30,4)

Ba năm đã trôi qua kể từ ngày giáo xứ Mai Khôi tiễn đưa cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh về bên Chúa. Hôm nay, ngày 10-06-2020 là ngày giỗ mãn tang của cha cố Giuse. Thánh lễ mãn tang đã diễn ra trọng thể do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Ngọc chủ sự tại thánh đường giáo xứ Mai Khôi. Cùng đồng tế với Lm  Đaminh có các linh mục là con thiêng liêng của cha cố Giuse. Thamm dự thánh lễ có đông đảo giáo dân giáo xứ Mai Khôi , anh chị em gia đình Giống Tốt (do cha cố gầy dựng. Đây là vườn ươm ơn thiên triệu cho giáo xứ và Giáo hội) và ca đoàn Thánh Gia (giáo xứ Tân Thái Sơn).

Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô Phạm Đức Toàn - một trong 7 người con thiêng liêng của cha cố Giuse - đã ôn lại những kỷ niệm của cha cố với mọi người khi cha cố còn tại thế. Có thể nói tất cả quy về một nguyên tắc duy nhất : Sống và thực hành lời Chúa.

"Cha cố sống để phát triển cộng đoàn dân Chúa, lan truyền Tin mừng theo phương châm lời Chúa mà cha đã chọn cho cuộc đời mình và ngài đã sống đúng như vậy: “Vì nhiệt thành lo việc nhà Chúa mà con phải thiệt thân”. (Tv 69,10)

Còn chúng ta đã lựa chọn được cho mình câu lời Chúa nào để định hướng cho cuộc đời mình chưa ?"

Cuối Thánh lễ, Lm Giuse Vũ Đức Tân Châu đại diện gởi lời cám ơn Lm chánh xứ, cùng cộng đoàn và hứa sẽ gìn giữ, phát triển "2 bí quyết lợi hại nhất" mà cha cố để lại là yêu mến Thánh Kinh và siêng năng nói Lời Chúa. "Người ta nói có sinh con mới biết lòng cha mẹ, khi làm linh mục rồi anh em linh mục nghĩa tử chúng con mới thấm cảm nỗi khổ của cha cố, một mục tử đích thực đã hy sinh vì đàn chiên cho đến hơi thở cuối cùng. Người cha dù có tắt thở nhưng vẫn chưa chết, vì ông đã để lại những đứa con giống như mình”. (Hc 30,4)

Một lần nữa chúng con xin hết lòng cám ơn cha xứ, cộng đoàn giáo xứ Mai Khôi, tất cả anh chị em gần xa, cùng các đoàn thể đã hiện diện trong lễ giỗ mãn tang ngày hôm nay. Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và cha cố Giuse của chúng con, chúc lành cho tất cả anh chị em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top