Giáo xứ Mai Khôi: Lễ giỗ 1 năm cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh

Giáo xứ Mai Khôi: Lễ giỗ 1 năm cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh

WGPSG -- “Khó với chính bản thân mình nhưng sống quảng đại với tha nhân”, Linh mục Giuse Vũ Đức Tân Châu đã nói trong Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Đinh Quang Thịnh, được cử hành vào lúc 10g00 ngày 07.6.2018, tại nhà thờ giáo xứ Mai Khôi, giáo hạt Sài gòn - Chợ Quán.

Thánh lễ do cha sở Đaminh Nguyễn Văn Ngọc chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục nghĩa tử và các linh mục trong giáo hạt Sàigòn - Chợ Quán.

Trong bài giảng lễ, linh mục nghĩa tử Giuse Vũ Đức Tân Châu chia sẻ: Cha cố Giuse cả một đời tận tụy phục vụ cho nhà Chúa với tôn chỉ: “Vì nhiệt thành với nhà Chúa, nghiến cả mình tôi”. Làm linh mục là phải sống để phục vụ tha nhân như chính Chúa Giêsu đã bẻ bánh chia sẻ thân thể Chúa cho mọi người, để muôn người được sống và sống dồi dào. Linh mục cũng thế, phải sống hòa đồng, chan hòa, chia sẻ tình yêu thương của Chúa, lòng bác ái, khoan dung với tất cả mọi người.

Suốt 12 năm ở nhà hưu dưỡng, cha cố Giuse đã một lòng vâng phục và yêu mến Giáo hội, kiên trì dạy Lời Chúa không ngừng nghỉ, bất chấp mọi khó khăn ngăn trở, xây dựng và mở rất nhiều lớp giáo lý tại các giáo xứ cha đã phục vụ, như giáo xứ: Mac-tin, Tân Sa Châu, Tân Phú, Mỹ Hòa, Đông Quang, Mai Khôi… Thành quả cha để lại như chúng ta thấy ngày hôm nay, gần 10 linh mục nghĩa tử của cha cố. Từ nhóm “Gia đình giống tốt” do cha nuôi dưỡng, đến các nhóm Lời Chúa. Cha còn yêu mến giáo dân trong các giáo xứ cha đã từng phục vụ. Với tinh thần “Khó với chính bản thân mình nhưng sống quảng đại với tha nhân”, cha đã sống trong tình thương của mọi người như thế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt linh tông và huyết tộc, linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Cao Huấn cám ơn cha sở và quý cha đồng tế, giáo dân trong và ngoài giáo xứ Mai Khôi đã hiệp thông cầu nguyện cho cha cố Giuse.

Cuối Thánh lễ, các cha và cộng đoàn, mỗi người thắp 1 nén nhang tưởng nhớ về cha cố với tâm tình thương mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top