Giáo xứ Mạc Ty Nho: Đón Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Quang Lâm ngày 12-9-2020

Giáo xứ Mạc Ty Nho: Đón Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Quang Lâm ngày 12-9-2020

Giáo xứ Mạc Ty Nho: Đón Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Quang Lâm ngày 12-9-2020

WGPSG -- “Tạ ơn là một "hành trình" nhận ra ơn Chúa, đứng lên, trở lại, đi tìm Thiên Chúa để cám ơn vì những hồng ân Ngài đã ban cho chúng ta. Mong rằng Thánh Lễ tạ ơn của cha Giuse hôm nay sẽ kéo dài đến hết cuộc đời linh mục của cha.”

Đó là lời nhắn nhủ của Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - Hạt trưởng Hạt Sài Gòn-Chợ Quán, trong bài giảng lễ nhậm chức chánh xứ Mạc Ty Nho của Lm Giuse Đinh Quang Lâm.

Thánh lễ tạ ơn nhận chức Lm chánh xứ được cử hành lúc 09 giờ thứ Sáu, ngày 12 tháng 09 năm 2020, do Lm Hạt trưởng hạt Sài Gòn – Chợ Quán - Ernest Nguyễn Văn Hưởng chủ tế . Đồng tế với ngài có 40 linh mục thuộc hạt Sài Gòn - Chợ Quán, hạt Gò Vấp, Trung Tâm Mục Vụ....

Mở đầu thánh lễ, Lm Hạt trưởng Ernest đã đọc văn thư của Đức Tổng Giám Mục Giuse về việc bổ nhiệm Lm Giuse Đinh Quang Lâm đang phục vụ tại giáo xứ Hạnh Thông Tây - Hạt Gò Vấp, về làm Lm chánh xứ Mạc Ty Nho, hạt Sài Gòn – Chợ Quán.

Tiếp theo, Lm Giuse Đinh Quang Lâm đã tuyên xưng đức tin và tuyên thệ nhậm chức. Kế đó, Lm Hạt trưởng Ernest đã đưa ngài đến tháp chuông nhà thờ, giếng rửa tội, tòa cáo giải, mở cửa nhà tạm cầu nguyện và tiếp nhận. Từ nay, Lm Giuse Đinh Quang Lâm sẽ làm cha sở giáo xứ Mạc Ty Nho – Hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Trong bài giảng lễ, Lm Hạt trưởng Ernest chia sẻ bài phúc âm 10 người phong cùi được chữa lành nhưng chỉ có một người quay lại cám ơn Chúa. "Người biết cám ơn là người đã nhận ra được ơn Chúa ban".

Lm Giuse cách đây 9 năm đã tạ ơn Chúa khi lãnh nhận Thiên chức linh mục và ngày hôm nay ngài tiếp tục tạ ơn khi tiếp nhận giáo xứ mới. Tạ ơn là một hành trình nhận ra ơn Chúa, đứng lên, trở lại, đi tìm Thiên Chúa để cám ơn vì những hồng ân Ngài đã ban cho chúng ta. Mong rằng Thánh lễ tạ ơn của Lm Giuse không dừng lại ở ngày hôm nay mà kéo dài cho đến hết cuộc đời linh mục của cha.

Mong rằng dù ở đấng bậc nào, ơn gọi nào, cha và anh chị em trong giáo xứ luôn biết sống tuân theo Lời Chúa, sống đời công chính, phát huy ơn Chúa trong đời sống, tất cả đều hướng về Chúa Kitô là Đấng Cứu Chuộc. Lm Giuse sẽ hướng dẫn mọi người theo Thánh ý Chúa, giúp cho giáo xứ ngày càng gắn bó với Chúa Giêsu .

Xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Mạc Ty Nho giúp cho giáo xứ ngày càng phát triển và mạnh dạn tạ ơn, biết bày tỏ tình yêu của Thiên Chúa cho hết mọi người chung quanh".

Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị đại diện đã có lời cám ơn và dâng tặng Lm quản hạt Ernest, Lm tân chánh xứ Giuse Đinh Quang Lâm những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g. Sau lễ, các linh mục cùng chụp hình lưu niệm với Tân Lm Chánh xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top