Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Kỷ niệm 60 năm thành lập

Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Kỷ niệm 60 năm thành lập

Giáo xứ Long Thạnh Mỹ: Kỷ niệm 60 năm thành lập

WGPSG -- “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Đây là câu Thánh Vịnh mà cộng đoàn giáo xứ Long Thạnh Mỹ chọn làm nội dung cho Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng và kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, được tổ chức vào lúc 9g00 Chúa nhật, ngày 07 tháng 9 năm 2014. Trong đại lễ này, cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và Cung hiến Bàn thờ giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm, cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Vàng và 30 quý cha khách. Tham dự có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Đức cha Giuse chia sẻ cảm xúc khi ngài đặt chân đến giáo xứ thân yêu này. Ngài cảm nhận ơn lành Chúa ban cho giáo xứ muôn hồng ân trong suốt 60 năm thành lập giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện thật nhiều. Để đáp trả ân tình đó, từng gia đình hãy sống đạo và làm cho Tin Mừng của Chúa lan tỏa khắp nơi nơi.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu (5, 23-24): “Nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình”. Lời Chúa nói như xoáy vào trong tâm trí của chúng ta, thực hiện đời sống Đức Tin đích thực bằng tình yêu là lòng khoan dung, tha thứ. Hôm nay, ngày cộng đoàn giáo xứ Long Thạnh Mỹ dâng Thánh lễ Cung hiến Bàn thờ là nơi linh mục và cộng đoàn dân Chúa gắn kết hiệp dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng tạ ơn, là trung tâm của tình yêu thương, là con tim kết nối cộng đoàn lại với nhau. Nguyện xin Thiên Chúa thánh hiến bàn thờ nơi từng gia đình cộng đoàn trong giáo xứ, ban tràn đầy ơn lành đến từng thành viên trong gia đình để sống xứng đáng với ơn nghĩa Chúa ban. Và lớn lên từng ngày trong Chúa là niềm hạnh phúc lớn lao cho chúng ta trên trần gian này.

Sau khi nghe giảng lễ, cộng đoàn đọc kinh cầu Các Thánh. Tiếp đến, cha chánh xứ Đa Minh rước hài cốt Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh lên bàn thờ và được Đức cha Giuse niêm ấn xương Thánh và long trọng đọc lời Cung hiến Bàn thờ: Từ nay, bàn thờ trở nên nơi hiệp nhất, trung tâm ca ngợi Chúa, nơi dâng lên Thiên Chúa lời ngợi khen muôn đời. Kế đến, phần Thánh hiến Bàn thờ là xức dầu và xông hương bàn thờ. Sau cùng, là nghi thức thắp sáng bàn thờ vừa được thánh hiến.

Cuối lễ, cha Gioan Baotixita, hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, đã long trọng tuyên bố Phép lành Tòa Thánh được ban cho giáo xứ nhân ngày 60 năm thành lập giáo xứ. Cuối cùng, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đại diện toàn thể cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân đến Đức Giám mục Giuse, quý cha tiền nhiệm, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân xa gần và toàn thể cộng đồng dân Chúa đã và đang giúp đỡ giáo xứ Long Thạnh Mỹ trong suốt 60 năm qua, nhất là hiệp lời cầu nguyện trong Thánh lễ trọng thể hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top