Giáo xứ Long Bình: Uống nước nhớ nguồn

Giáo xứ Long Bình: Uống nước nhớ nguồn

WGPSG -- “Tổ Tiên Công Đức Muôn Đời Thịnh.

Con Cháu Thảo Hiền Vạn Phúc Vinh”

Trong tâm tình tri ân và tưởng nhớ đến linh hồn ông bà tổ tiên và những người đã qua đời trong giáo xứ, vào lúc 16g00 ngày 02 tháng 11 năm 2014, Chúa nhật XXXI Thường niên, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã cử hành Thánh lễ tại đất thánh giáo xứ, cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế, Cha Phanxicô Salê Maria Trần Đình Túy CMC, Cha Maximilianô Maria Kolbê Phạm Viết Lãn CMC đồng tế. Quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc cộng đoàn hãy nhớ rằng: Kẻ trước người sau, mọi người đều phải chết và đến trước tòa Chúa phán xét, hãy nhớ đến những linh hồn người thân đã ly trần để cầu nguyện cho họ, đồng thời mỗi người hãy cầu nguyện cho mình, để ngày sau cùng với các Thánh sum họp trên Nước Trời.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Maximilianô Maria Kolbê Phạm Viết Lãn đã dùng câu chuyện của một người thanh niên, trong cơn ác mộng, đã bị một con hổ đói rượt đuổi nhằm xé xác anh. Trên đường mải miết chạy, không may anh đã rớt xuống hố sâu và đã bị một con rắn lớn cuốn lấy. Trong lúc đối diện với sự chết, anh sợ hãi và giật mình tỉnh giấc, thấy mình vẫn còn sống, lúc đó anh biết rằng đó chỉ là giấc mơ. Trong cuộc đời mỗi người, sự chết như con hổ luôn rình rập, và ngôi mộ sâu như con rắn cuốn chặt lấy thân xác chúng ta. Người khôn ngoan luôn biết chuẩn bị “đèn và dầu”, không để “mật ngọt” trần gian là những đam mê của cải vật chất và những lạc thú cám dỗ, vì giờ chết đến rất bất ngờ, và khi chết phải từ bỏ tất cả. Vì thế, mỗi người hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, làm các việc lành phúc đức và cầu nguyện cho các linh hồn, để các linh hồn khi về Nước Trời sẽ cầu nguyện lại cho chúng ta, vì chúng ta “có gieo mới mong có ngày gặt”.

Sau phép lành cuối lễ, trước phần mộ của người thân, mọi người cùng dâng kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để cầu nguyện cho các linh hồn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top