Giáo xứ Long Bình: Ươm mầm Ơn gọi

Giáo xứ Long Bình: Ươm mầm Ơn gọi

WGPSG -- “Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta” Ga 10,27.

Hiệp với Giáo hội long trọng mừng lễ Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, vào lúc 07g00 ngày 26-4-2015, giáo xứ Long Bình thuộc giáo hạt Thủ Thiêm đã cử hành Thánh lễ Chúa Chiên Lành, nhằm giới thiệu và mời gọi các em thiếu nhi, các bạn thanh thiếu niên trong trong giáo xứ tìm hiểu về Ơn gọi làm linh mục và tu sĩ.

Đáp lại lời mời của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, giáo xứ đã vui mừng đón tiếp quý cha, quý tu sĩ nam nữ đến từ các dòng: Cát Minh Nguyên Thủy, Thánh Phaolô Thành Chartres, Don Bosco, tu hội Truyền giáo Thánh Vinh Sơn để giao lưu và giới thiệu các dòng tu với các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau lời kinh khai mạc, cha chánh xứ giới thiệu quý cha và quý tu sĩ với cộng đoàn, đồng thời nói lên ý nghĩa của buổi gặp gỡ hôm nay. Tiếp lời cha chánh xứ, quý qha và quý tu sĩ đã giới thiệu sơ nét về lịch sử, linh đạo và ơn gọi đời sống thánh hiến của các tu hội và dòng tu. Những câu hỏi và thắc mắc liên quan đến đời sống thánh hiến của các em đã được quý cha và quý tu sĩ giải thích đầy đủ, dễ hiểu. Kết thúc phần giao lưu, đại diện các em thiếu nhi cảm ơn quý cha, quý tu sĩ đã giới thiệu về đời sống thánh hiến, giúp các em định hướng và chuẩn bị tâm hồn để sẵn sàng dấn thân theo tiếng Chúa gọi mời.

Nối tiếp, cộng đoàn và các em thiếu nhi đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu do cha Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh Nguyên Thủy chủ tế.

Chia sẻ lời Chúa, cha Giuse nói lên tầm quan trọng của đôi tay. Những người chăn nuôi khi chăm sóc đàn vật đã dùng chính đôi tay để cho chúng ăn và chữa bệnh cho chúng. Trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh người Mục tử nhân lành dùng đôi bàn tay để nâng niu, chăm sóc, bảo vệ và dẫn đưa đàn chiên. Vì thế, mỗi người hãy biết dùng chính đôi tay của mình để nuôi dưỡng và chăm sóc Ơn gọi, chứ không chịu bó tay trước những khó khăn và thử thách trong việc đào tạo Ơn gọi trong thế giới hôm nay.

Ước mong qua buổi giao lưu và gặp gỡ hôm nay, cũng như trong năm Tân-Phúc-âm hóa giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến, dưới sự soi sáng và tác động của Chúa Thánh Thần, Giáo hội sẽ có thêm nhiều Ơn gọi sống đời thánh hiến, hy sinh phục vụ và đem Tin Mừng của Chúa đến với muôn dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top