Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật ngày 08 tháng 6 năm 2014, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã tổng kết năm học giáo lý 2013-2014 dành cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng thời, phát thưởng cho những em chăm học giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ cũng như những em có thành tích, chăm ngoan học giỏi văn hóa các cấp trong năm học 2013 – 2014.

Tham dự lễ tổng kết có sự hiện diện của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, quý thầy, quý soeur phụ trách, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Hội Phụ huynh, Hội Khuyến học, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và các em thiếu nhi trong các khối lớp giáo lý.

Trước Thánh lễ, đại diện giáo lý viên báo cáo tình hình học giáo lý trong năm qua của các khối lớp, những ưu và khuyết điểm cũng như những chương trình vui chơi cho các em, như: Đêm hội trăng rằm, dịp Tết Trung Thu và Hội chợ xuân Giáp Ngọ. Sau phần báo cáo học tập, cha chánh xứ cũng có lời cám ơn quý thầy, quý soeur phụ trách, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên đã tham gia cộng tác trong việc hướng dẫn và dạy giáo lý cho các em, qua đó giúp cho các em hiểu biết và trưởng thành hơn trong việc sống và giữ đạo.

Kết thúc khóa giáo lý năm nay, đã có 55 phần thưởng được trao cho em thiếu nhi thuộc các ngành Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa, Vào Đời có thành tích chăm chỉ học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ. Bên cạnh đó, quỹ khuyến học của giáo xứ cũng trao 95 phần quà cho các em có thành tích chăm ngoan học giỏi văn hóa các cấp I, II và III trong niên học 2013-2014.

Sau phần phát thưởng, cha chánh xứ dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa trong năm học đã qua được an vui và tốt đẹp. Kết thúc năm học giáo lý, giáo xứ có 31 em được Rước Lễ lần đầu, 65 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 15 em kết thúc chương trình giáo lý Bao Đồng sẽ được Đức Tổng Giám mục Phaolô của Giáo phận ban các bí tích và trao giấy chứng nhận vào ngày 19 tháng 7 sắp tới.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, luôn hướng dẫn và ban nhiều hồng ân xuống trên các em, nhờ đó giúp các em trở nên những chứng nhân rao giảng Tin Mừng của Chúa và đem ra thực hành trong đời sống thường ngày.                                                                                                
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top