Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý

“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy” (Ga 14,23)

WGPSG -- Sau 10 tháng khai giảng các lớp giáo lý, vào lúc 7g00 ngày 28 tháng 6 năm 2015 Chúa nhật XIII Thường Niên, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã tổng kết năm học giáo lý 2014 – 2015.

Tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, cùng với quý thầy, quý soeur trợ úy, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, hội khuyến học, quý vị phụ huynh và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước khi trao thưởng cho các em, đại diện đoàn Thiếu nhi Thánh Thể báo cáo tổng kết chương trình giáo lý trong năm học 2014 – 2015 vừa qua, với những kết quả đã đạt được cũng như những mặt còn hạn chế. Song song với chương trình học tập, chương trình vui chơi giải trí cho các em cũng được xứ đoàn thực hiện như: tổ chức trò chơi và phát quà cho các em vào dịp tết Trung thu, Hội chợ Xuân vào dịp tết Nguyên đán 2015 và hội trại cùng với các em mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh sơn 6 vào đầu tháng 6 vừa qua.

Kết quả học tập trong năm qua có 124 em siêng năng và chăm học giáo lý nhận được phần thưởng, bên cạnh đó 98 phần thưởng khuyến học cũng đã được trao cho các em học sinh có thành tích học giỏi về văn hóa. Những phần thưởng các em nhận được như sự khích lệ và ghi nhận những hy sinh của các em trong việc học hỏi giáo lý và văn hóa, là động lực giúp các em nỗ lực hơn trong năm học mới.

Trong Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học giáo lý, Cha chánh xứ Phêrô dâng lời tạ ơn Chúa và cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã hết lòng quan tâm và cộng tác với cha xứ trong việc dạy dỗ và chăm sóc đức tin cho các em trên con đường hành trình theo Chúa, đồng thời cha cũng nhắc nhở các em siêng năng tham dự Thánh lễ, giữ tâm hồn trong sạch để được đụng chạm đến Chúa như người đàn bà bị băng huyết và em bé con ông trưởng hội đường đã chạm đến Chúa và đã được Chúa chữa lành.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng Cha chánh xứ Phêrô nhân ngày lễ quan thầy. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban cho cha được hạnh phúc, sức khoẻ và bình an, để cha dẫn dắt và chăm sóc đoàn chiên Chúa đã trao phó như hai thánh cả Tông đồ Phêrô và Phaolô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top