Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý 2015-2016

Giáo xứ Long Bình: Tổng kết năm học giáo lý 2015-2016

WGPSG -- "Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa" (Lc 9, 20).

Sau 10 tháng khai giảng năm học giáo lý, vào  lúc 7g00 ngày 19 tháng 6 năm 2016, Chúa nhật XII Thường Niên, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm tổng kết năm học giáo lý 2015-2016.

Thánh lễ tổng kết và trao thưởng do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chủ sự, với sự tham dự của quý soeur Trợ úy, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và đông đảo quý vị phụ huynh.

Nghi thức chào cờ và múa cử điệu của các anh chị huynh trưởng và giáo lý viên đã khai mạc cho buổi tổng kết trao thưởng, đồng thời đại diện đoàn thiếu nhi Thánh Thể báo cáo kết quả trước Cha Tuyên úy, Hội đồng Mục vụ và quý phụ huynh việc học tập của các em trong năm học vừa qua. Kết quả đã có hơn 200 phần thưởng được trao cho các em có thành tích học giỏi về giáo lý cũng như về văn hóa. Những phần thưởng tuy đơn sơ nhưng là sự ghi nhận những cố gắng hy sinh của các em trong việc học hỏi giáo lý và hiệp dâng Thánh lễ, qua đó khích lệ và động viên các em tích cực hơn nữa trong việc tham gia vào những sinh hoạt của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tại giáo xứ.

Kết thúc phần trao thưởng, Cha Tuyên úy đã cám ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã cộng tác với cha xứ để chăm sóc và dạy dỗ đức tin cho các em, đồng thời tuyên bố bế giảng năm học giáo lý.

Mở đầu Thánh lễ, cha cám ơn tất cả các em thiếu nhi đã hy sinh rất nhiều trong năm học giáo lý vừa qua, đó là cách các em học theo lời Chúa Giêsu dạy: “Ai muốn theo Chúa phải từ bỏ mình vác Thánh giá theo Chúa” và mời gọi các em nhân Ngày Người Cha, hãy cùng với Giáo Hội cầu nguyện cho những người cha trong gia đình, vì đã vất vả hy sinh để chăm lo cho các em nên người.

Chia sẻ Lời Chúa, cha mời gọi tất cả các em thiếu nhi hãy cùng trắc nghiệm lại lời tuyên xưng của Thánh Phêrô: “Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa" (Lc 9,20). Và nhắc các em muốn theo Chúa phải từ bỏ mình, mỗi lần các em hy sinh dậy sớm đi dự lễ, mỗi lần hy sinh những tính mê nết xấu, ăn cắp, chửi thề là vác Thánh Giá theo Chúa. Mỗi người chúng ta hằng ngày nhìn Thánh Giá, đeo Thánh Giá, làm dấu Thánh Giá nhưng ít người chịu vác Thánh Giá. Hãy siêng năng đi hiệp dâng Thánh lễ mỗi ngày, vâng lời cha mẹ, thầy cô và từ bỏ những tật xấu, đó là cách các em tập vác Thánh Giá theo Chúa mỗi ngày.

Kết thúc Thánh lễ, các em ra về trong niềm vui tạ ơn qua một năm học với Chúa kết thúc tốt đẹp, đem lại nhiều niềm vui qua việc học hỏi Lời Chúa, được lớn lên trong ơn Chúa và được trưởng thành trong đời sống đức tin, giúp các em vững tin đem Lời Chúa thực hành trong đời sống hằng ngày. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top