Giáo xứ Long Bình: Tìm hiểu ơn thiên triệu

Giáo xứ Long Bình: Tìm hiểu ơn thiên triệu

WGPSG -- “Thưa Chúa! Con yêu Ngài thật là sâu trong tâm trí. Thưa Chúa! Con yêu Ngài thật là sâu trong trái tim…”. Đó là lời bài hát cùng cử điệu mà quí thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse đã thể hiện cùng với thiếu nhi trong giáo xứ nhân ngày Giáo hội cổ vũ cho ơn thiên triệu - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành lúc 7g00 ngày 07 tháng 05 năm 2017.

Đáp lại lời mời của Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, Chánh xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Saigon, và quý thầy đại chủng sinh đã đến thăm và giao lưu với cộng đoàn giáo xứ nhân ngày lễ này.

Trước Thánh lễ, Cha Chánh xứ giới thiệu Cha Giám đốc chủng viện và quý thầy với cộng đoàn, đồng thời là dịp để cha và quý thầy giao lưu với các em thiếu nhi trong giáo xứ về ơn gọi thiên triệu mà Giáo hội luôn mời gọi. Bài hát: “Thưa Chúa Con Yêu Ngài” đã được quý thầy và các em thiếu nhi cùng cất lên như lời thân thưa và thề hứa yêu Chúa từ trong tâm trí và tâm hồn. Quan trọng hơn là các em được nghe giới thiệu về ơn gọi thiên triệu của Giáo Hội nói chung và tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn nói riêng, về những chiều kích thiêng liêng, đời sống nhân bản cũng như đời sống sinh hoạt thường nhật của ơn gọi.

Bên cạnh đó, sự hình thành và phát triển của Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn qua dòng lịch sử cũng được giới thiệu qua video clip giúp các em dễ hiểu hơn. Những câu hỏi do chính các em đặt ra như: làm thế nào để biết mình có ơn gọi làm Linh mục, Tu sĩ, hoặc con có ước mơ đi tu làm Linh mục, Tu sĩ như thế có được hiểu là có ơn gọi hay chưa, đã được Cha Giám đốc giải thích rõ ràng để các em dễ dàng phân biệt. Cha cũng mời gọi các bậc cha mẹ hãy làm cho gia đình trở nên Giáo hội tại gia, vì gia đình là đại chủng viện đầu tiên để làm nảy sinh và vun trồng ơn gọi cho gia đình Giáo hội.

Thánh lễ cũng được Cha Giám đốc chủng viện cử hành để cầu nguyện cho ơn thiên triệu mà Giáo hội gọi mời, cho các gia đình trong giáo xứ, đặc biệt cho các em thiếu nhi luôn biết sống ngoan hiền, sẵn sàng hy sinh sống đời thánh hiến khi có tiếng Chúa gọi mời.

Ước mong sự hiện diện của Cha Giám đốc đại chủng viện và quý Thầy, đem đến sự hiểu biết và tầm quan trọng về ơn gọi cao quý mà Chúa Giêsu đã thiết lập. Dưới sự chăm sóc của Cha Chánh xứ, các gia đình trong giáo xứ trở nên như mảnh đất tốt lành, làm nảy sinh nhiều hạt giống ơn gọi, đóng góp nhiều thợ gặt vào cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top