Giáo xứ Long Bình: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Long Bình: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. (Ga 13,34)

Trong tâm tình hiệp thông với Giáo hội cử hành Tam Nhật Thánh, vào lúc 17g30 ngày 24 tháng 3 năm 2016, thứ Năm Tuần Thánh, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã long trọng cử hành Thánh lễ tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể, lập thừa tác vụ linh mục và rửa chân cho các tông đồ.

Thánh lễ Tiệc ly do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cử hành, quý tu sĩ cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhắc lại ý nghĩa việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và rửa chân cho các tông đồ, để dạy cho nhân loại bài học khiêm nhường tự hạ, đồng thời trao ban cho nhân loại món quà quý giá là chính Mình và Máu Người làm lương thực thần thiêng.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã lặp lại việc Chúa Giêsu đã làm cho các môn đệ ngày xưa, là lấy nước và cúi xuống rửa chân cho 12 vị gia trưởng, biểu trưng cho 12 thánh tông đồ, thể hiện sự phục vụ và yêu thương đối với đoàn chiên mà Chúa và Giáo hội đã trao.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế cung nghinh Thánh Thể để giáo dân kính thờ và chuyển sang nhà Tạm cùng với giáo dân canh thức và cầu nguyện, như xưa Chúa đã dạy các tông đồ: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top