Giáo xứ Long Bình: Thăm điểm hẹn tình thương

Giáo xứ Long Bình: Thăm điểm hẹn tình thương

WGPSG -- “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta”.

Đó là lời chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, chánh xứ giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm trong Thánh lễ tạ ơn sáng Chúa nhật VI Phục Sinh, tại trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4, thuộc thôn 10, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kontum.

Những ngày lễ nghỉ vừa qua là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn hoặc giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi, nắng nóng. Trái với những thói quen sinh hoạt trên, sau một thời gian chuẩn bị, vào ngày 29/4 đến ngày 2/5 vừa qua, cha chánh xứ và đại diện một số thành phần dân Chúa trong giáo xứ Long Bình, đã vượt gần 600 cây số để đến với điểm hẹn tình thương, nơi đang chăm sóc và nuôi dưỡng những mảnh đời bất hạnh, đó là trại trẻ mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 do quý xơ Hội Dòng Ảnh Làm Phép Lạ phụ trách.

Mặc dù nằm cách xa thành phố nhưng đối với giáo xứ, nơi đây đã trở thành địa điểm thân quen sau những lần gặp gỡ, gởi trao và chia sẻ. Với giáo dân, qua cha chánh xứ là nhịp cầu vững chắc để gởi trọn tình thương, là dịp được sống gần gũi với các em hơn, cảm thông và yêu thương các em nhiều hơn. Đối với các em được sự quan tâm, yêu thương và chăm sóc của nhiều tấm lòng nhân ái là điều hạnh phúc ngoài sự mong đợi, là cánh cửa giúp mở ra tương lai tươi sáng cho cuộc đời các em.

Đến với các em nơi núi rừng xa xôi còn nhiều khó khăn này, cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ không chỉ mang theo vật chất, mà quan trọng hơn là mang tình yêu của Thiên Chúa qua việc phục vụ, cùng ăn, ở, sinh hoạt và vui chơi với các em. Điều đó làm vơi đi phần nào sự thiếu thốn tình cảm của một gia đình và bù đắp những thiệt thòi mà các em đang gánh chịu.

Xơ Bernadine Y Văn phục vụ tại đây cho biết, hiện nay tại trại mồ côi Vinh Sơn 4 và Vinh Sơn 6 đang nuôi dưỡng và chăm sóc hơn 200 em là người dân tộc Bana và Xêđăng từ 1 đến 15 tuổi, tất cả các em thuộc những hoàn cảnh đáng thương (phần lớn bị cha mẹ cho hoặc bỏ rơi). Đất đai nơi đây cằn cỗi, đường giao thông đi lại còn khó khăn. Vì vậy, rất cần đến sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng quảng đại, để nuôi dưỡng các em trở thành người tín hữu tốt và người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Trên đường trở về giáo xứ, đoàn đã ghé thăm Tòa Giám mục Kontum, thăm Nhà thờ gỗ (Nhà thờ Chánh Tòa Kontum) được gặp gỡ và trò chuyện với Đức Giám mục Aloisiô Nguyễn Hùng Vị. Qua chia sẻ, ngài cám ơn mọi người đã đến thăm và chia sẻ tình thương với những nơi truyền giáo xa xôi này, đồng thời mời gọi quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa xa gần hãy đến với Giáo phận Kontum, nơi đất rộng người thưa, rất cần đến lời cầu nguyện và sự chung tay giúp đỡ của mọi thành phần dân Chúa.

Chuyến thăm tình thương trong “Năm Thánh Lòng Thương Xót” đã đọng lại trong tâm hồn mỗi người niềm vui xen lẫn cảm xúc, vì đã thực hiện được những việc làm nhỏ bé là gặp gỡ và chia sẻ với những gương mặt trẻ thơ, hình ảnh hữu hình của Chúa Giêsu nơi trần gian. Cảm tạ Thiên Chúa luôn đồng hành trong suốt hành trình và ban cho mọi người được bình an, ra về mang theo ước nguyện sẵn sàng được phục vụ và sẻ chia cho những anh chị em nghèo khó chung quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top