Giáo xứ Long Bình: Niềm vui hiến máu

Giáo xứ Long Bình: Niềm vui hiến máu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô (ngày 02 tháng 6 năm 2013), tại nhà thờ giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, giáo dân trong giáo xứ đã tham gia hiến máu nhân đạo.

Hưởng ứng lời mời gọi của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, từ rất sớm, giáo dân đã có mặt để chuẩn bị tham gia vào chương trình trên. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Cha chánh xứ nói lên ý nghĩa và sự khác biệt giữa việc ban và hiến. Chúa Giêsu ban Mình Máu Ngài làm của ăn, của uống thần thiêng. Con người hiến máu vì mục đích nhân đạo. Chúa Giêsu trao ban cả thân mình và không chỉ một vài lần, nhưng trao ban mãi mãi, còn con người chỉ hiến tặng một vài lần và giới hạn ở nhiều điều khác nữa. Việc làm này của người giáo dân tuy không lớn nhưng ý nghĩa thật cao cả vì đã dám cho đi thứ quý giá nhất của con người mình.

Khoa học tiến bộ, con người ngày nay có thể làm ra nhiều thứ, thế nhưng với những giọt máu để nuôi sống cơ thể thì không làm được. Vì thế, hành động nhân đạo của giáo dân trong ngày Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô thật ý nghĩa và cần thiết, vì đã gián tiếp cứu sống được nhiều người đang cần đến thứ quý giá này; đồng thời, cũng là thực thi và noi gương Chúa Giêsu là cho đi, nhất là trong Năm Đức Tin này.

Kết thúc ngày hiến máu trên đã có hơn 50 ca được thực hiện (mỗi ca 250ml-350ml). Ước mong mỗi giáo xứ có nhiều giáo dân tích cực tham gia vào công tác tốt đẹp trên, để những người đang cần tìm được niềm vui, sự sống và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top