Giáo xứ Long Bình: Niềm vui Giáng Sinh

Giáo xứ Long Bình: Niềm vui Giáng Sinh

WGPSG -- “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời. Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”.

Hòa trong niềm vui với Giáo hội toàn cầu mừng Đại Lễ Chúa Giáng Sinh, vào ngày 24 và 25 tháng 12 năm 2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã long trọng cử hành các nghi thức phụng vụ và các sinh hoạt để đón mừng Chúa Giáng Sinh.

Vào lúc 20g00 đêm 24, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được tổ chức tại sân thánh đường của giáo xứ. Trước Thánh lễ là chương trình diễn nguyện Giáng Sinh do các em thiếu nhi trong giáo xứ thực hiện, dưới sự hướng dẫn của quý Dì dòng Mến Thánh Giá Tân Lập (cộng đoàn tại giáo xứ), đã tái hiện lại lịch sử chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại, nhằm giúp mọi thành phần dân Chúa nhớ lại lời Kinh Thánh, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu Đạo Thiên Chúa đến với những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Kết thúc phần diễn nguyện, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế, quý tu sĩ và đông đảo của cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Trong phần giảng lễ, Cha chánh xứ nói lên câu ý nghĩa của câu: “Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”. Chúa đến mang lại sự Bình An cho nhân loại và sự Thiện trong Tâm hồn mỗi người. Thiện là thánh thiện, tốt lành. Thiện còn là thiện chí, thiện cảm và Thiện luôn đối nghịch Ác. Vì thế, mọi người luôn hướng tâm hồn mình đến những sự thiện và xa tránh những điều ác, để luôn được sống trong bình an và đem tình thương của Thiên Chúa đến cho mọi người.

Trong ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của giáo xứ, vào lúc 19g00 ngày 25 tháng 12, dưới sự chỉ đạo của Cha chánh xứ, tại sân thánh đường, chương trình văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh do mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ thực hiện, nhằm đem lại niềm vui đến với mọi người.

Chương trình văn nghệ có sự hiện diện của Cha chánh xứ, quý Cha khách, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và đông đảo khán giả trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt là anh chị em thuộc tôn giáo bạn đến thưởng thức, đây cũng là dịp để mời gọi những anh chị em không cùng tôn giáo đến với những sinh hoạt của Giáo hội.

Sau lời phát biểu khai mạc của Cha chánh xứ, chương trình được bắt đầu với những ca khúc về Giáng Sinh như: Jingle Bell, We Wish You A Merry Chirtsmas... được các em thiếu nhi và các bạn thanh thiếu niên thể hiện qua những vũ điệu rất sinh động và vui nhộn. Những vở hài kịch và những điệu múa hài do các ông bố, bà mẹ biểu diễn làm cho người xem vui cười thỏa thích. Những màn ảo thuật biến hóa làm cho khán giả hồi hộp, trần trồ khen ngợi. Tiếng kèn Saxophone và những giọng ca ngọt ngào của một số anh chị em trẻ biểu diễn đã đem lại cho người thưởng thức sự yêu thích và ngưỡng mộ.

Chương trình dù chỉ lá cây nhà lá vườn, nhưng cũng đem lại sự hấp dẫn cho người xem và mang lại bầu khí vui tươi trong cộng đoàn giáo xứ, thể hiện sự hiệp nhất, đoàn kết, yêu thương, giúp mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng với Giáo hội bước vào Năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top