Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Hòa trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội, vào lúc 17g00 ngày 01.5.2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm mừng kính Thánh Giuse lao động, đồng thời khai mạc tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ.

Cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ cung nghinh tượng Thánh Giuse và Đức Mẹ chung quanh giáo khu Giuse. Sau đó, các em thiếu nhi trong giáo khu đại diện giáo xứ tiến hoa dâng kính Đức Mẹ. Với tâm hồn ngây thơ trong trắng, các em tiến dâng 5 sắc hoa tượng trưng cho các nhân đức của Đức Mẹ. Những lời hát thiết tha dâng lên như lời ca ngợi, cảm tạ của đoàn con dâng về người Mẹ thương yêu.

Tiếp nối phần dâng hoa, Thánh lễ được tổ chức tại đài Thánh Giuse trong giáo xứ, do Cha Đaminh Trần Bình Tiên (O.P) cử hành, với đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha nói lên con người và cuộc đời của Thánh Giuse là sống: “yên lặng, làm việc và vâng phục”, đồng thời mời gọi cộng đoàn, nhất là các vị gia trưởng hãy học nơi Thánh Giuse là một người Cha mẫu mực, cần mẫn và luôn biết lắng nghe, tránh dùng quyền để áp đặt, nhưng hãy sống khiêm nhường, thánh thiện, sẵn sàng hy sinh và đặt tin tưởng vào Chúa trong mọi hoàn cảnh để bảo vệ, chăm sóc và dạy dỗ các thành viên trong gia đình trở nên những tông đồ của Chúa nơi trần gian.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn dân Chúa cám ơn cha chủ tế và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện. Sau đó, cộng đoàn cùng đọc chung kinh cầu Thánh Giuse và lãnh nhận phép lành của cha chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top