Giáo xứ Long Bình: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Long Bình: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng bà” (Lc 1,28)

Hợp với Giáo hội Công giáo Việt Nam mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật, ngày 05 tháng 10 năm 2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ, cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, còn sống cũng như đã qua đời.

Trong tâm tình mến yêu và tôn vinh Mẹ Maria, cha chánh xứ, quý tu sĩ và cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường với lời kinh Mân Côi thật sốt sắng và trang nghiêm.

Trước khi bước vào Thánh lễ, những phút diễn nguyện thánh ca với chủ đề ca ngợi Mẹ Maria được các ca đoàn trong giáo xứ trình bày, để tỏ lòng tôn kính và ca tụng Mẹ với danh hiệu Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, đồng thời trao phần thưởng chương trình Hội thao của giáo xứ năm 2014 cho các giáo khu đã tham gia.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế, quý cha khách đồng tế, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô nói lên tâm tình ngày lễ kính Đức Mẹ Maria Mân Côi, nhắc lại lời sứ thần truyền tin cũng như ý nghĩa của kinh Mân Côi và mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến Chúa Giêsu và Mẹ Maria qua việc lần chuỗi Mân Côi.

Chia sẻ Lời Chúa với chủ đề Đức Mẹ Maria và Kinh Mân Côi, Cha Inhaxiô Antiôkia Maria Trần Thiên Nhu, CMC, giúp cộng đoàn ôn lại lịch sử, ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi. Lời kinh đơn sơ dễ đọc, dễ nhớ và dễ dàng thực hiện mọi lúc mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, nhưng chiến thắng được nhiều kẻ thù chống phá Giáo hội. Với Đức Maria, việc Thiên Chúa thực hiện nơi Mẹ thật diệu kỳ, đã làm nên việc phi thường trước mắt nhân loại, vì Mẹ khiêm hạ đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua lời thưa Xin Vâng, và đồng hành với Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ nhân loại. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi, hãy đón nhận Mẹ Maria về nhà, để Mẹ chăm lo và giúp chúng ta lãnh nhận được ơn cứu độ của Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân và cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn. Mọi người chia sẻ tình hiệp thông trong bữa tiệc mừng bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top