Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Kinh Mân Côi giúp người giáo hữu mở lòng mình ra, để suy niệm và đón nhận những Mầu Nhiệm về cuộc đời của Chúa Giêsu”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Cao Trí trong Thánh lễ mừng Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng và kỷ niệm 58 năm thành lập giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, được cử hành lúc 08g30 Chúa nhật, 02.10.2016 tại nhà thờ giáo xứ. Đây là dịp để giáo xứ tri ân và cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, quý tu sĩ và cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường và lần chuỗi kinh Mân Côi thật sốt sắng và trang nghiêm.

Trước khi bước vào Thánh lễ, những phút diễn nguyện thánh ca và tiến hoa dâng kính Mẹ Maria do các giáo khu thực hiện, đã diễn tả tâm tình ca ngợi và tôn kính Mẹ với danh hiệu Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi.

Thánh lễ do Lm Hạt trưởng Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ và quý Lm khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Hạt trưởng ngỏ lời chúc mừng giáo xứ nhân ngày lễ bổn mạng và nói lên tâm tình ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, nhắc lại lời sứ thần truyền tin cũng như ý nghĩa của kinh Mân Côi và mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến Chúa Giêsu và Mẹ Maria qua việc lần chuỗi Mân Côi.

Chia sẻ Lời Chúa với chủ đề Đức Mẹ Maria và Kinh Mân Côi, Lm Phêrô Nguyễn Cao Trí,  O.Carm giúp cộng đoàn giáo xứ ôn lại lịch sử, ý nghĩa và sức mạnh của kinh Mân Côi.

Kinh Mân côi dễ dàng thực hiện mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh, thế nhưng ngày nay việc đọc kinh Mân Côi tại các gia đình Công giáo có phần giảm sút, nhiều người còn cho rằng kinh Mân Côi khi đọc cứ lặp đi lặp lại dễ nhàm chán, nhất là các bạn trẻ.

Nhờ kinh Mân Côi, Giáo hội đã thắng được mọi kẻ thù chống phá, giúp người giáo hữu mở lòng mình ra, để suy niệm và đón nhận những Mầu Nhiệm về cuộc đời của Chúa Giêsu, như Đức Mẹ đã mở lòng ra thưa “xin vâng” để đón nhận Mầu Nhiệm mà Thiên Chúa thực hiện nơi Mẹ.

Cha cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi chung với nhau trong gia đình, trong khu xóm, trong cộng đoàn giáo xứ; qua đó đem lại sức mạnh hợp nhất, trở nên bức tường vững chắc, đủ sức chống lại với mọi kẻ thù chống phá gia đình, giáo xứ và Giáo hội.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân và cám ơn quý cha, quý tu sĩ và quý khách. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ, thắm tình yêu thương và hiệp nhất của mọi thành phần dân Chúa trong đại gia đình giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top