Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Long Bình: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình cảm tạ và tôn vinh Đức Mẹ Maria, sáng Chúa nhật 27 Thường niên, vào lúc 7g30 ngày 06 tháng 10 năm 2013, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ.

Trong bầu khí hân hoan và trang nghiêm, Thánh lễ được chuẩn bị với việc cung nghinh Đức Mẹ chung quanh thánh đường trong khi mọi người đọc và suy gẫm các mầu nhiệm Mân Côi với lời kinh khoan thai, sốt sắng. Trước Thánh lễ, chương trình Thánh ca với những bài hát tôn vinh và ca ngợi Mẹ Maria do các ca đoàn trong giáo xứ thực hiện nhằm giúp nâng tâm hồn cộng đoàn hướng lòng lên Đức Maria.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hòa, SSS, Nguyên Bề trên Dòng Thánh Thể; Cha Inhaxiô Trần Thiên Nhu, CMC; Cha Phanxicô Salê Trần Đình Túy, CMC; Cha Gioan Boscô Phạm Văn Phương, CMC; Cha Giuse Nguyễn Văn Kha SDV; Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Hoài, SJ, quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.
Dẫn nhập vào Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ đã phục vụ giáo xứ, quý vị ân nhân và mọi người trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hòa mời gọi cộng đoàn siêng năng lần hạt Mân Côi. Qua đó, chúng ta sẽ cảm nghiệm và bước vào mầu nhiệm Nhập Thể, Khổ Nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu, dẫn đưa ta dự phần vào bí tích Thánh Thể. Lần hạt Mân Côi là một cách cầu nguyện dễ nhất, đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả nhất qua gương Thánh Phụ Đaminh và Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II.
Kết thúc Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ được bình an. Sau lời nguyện và phép lành cuối lễ, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng chung vui trong bữa cơm thân mật và đoàn kết.

Lễ mừng bổn mạng giáo xứ năm nay, ngoài việc tĩnh tâm và xưng tội, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ được cha chánh xứ chuẩn bị tinh thần bằng việc thi giáo lý về đề tài Năm Đức Tin và Đức Mẹ Maria, mục đích giúp giáo dân học hỏi, tìm hiểu và sống đức tin. Bên cạnh đó, chương trình hội thao do giáo xứ tổ chức, nhằm liên kết và quy tụ mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ sống tôn trọng và yêu thương nhau. Chương trình hội thao mở ra đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, đem lại niềm vui và sự đoàn kết; đồng thời giúp thân thể mạnh khỏe và một tinh thần lành mạnh để xây dựng giáo xứ và Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top