Giáo xứ Long Bình: Mừng bổn mạng cha xứ

Giáo xứ Long Bình: Mừng bổn mạng cha xứ

WGPSG -- Hiệp với Giáo hội toàn cầu mừng lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, sáng thứ Bảy 29 tháng 6 năm 2013, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, đã hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ có lời cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, hiệp lời cầu nguyện cho ngài, đồng thời cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Cha nguyên chánh xứ Phêrô Nguyễn Bá Ân, OP, và quý ông nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Trong phần giảng lễ, cha gợi lên hình ảnh và gương mẫu của hai thánh nhân. Thánh Phêrô dù sa ngã vì chối Chúa nhưng đã ăn năn và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa. Thánh Phaolô một thời truy bắt đạo Chúa, nhưng đã được Chúa cảm hóa, sẵn sàng hy sinh mạng sống và trở nên Tông đồ của dân ngoại. Niềm tin của các Ngài đôi lúc còn non yếu, thế nhưng nhờ ơn Chúa nâng đỡ, các Ngài đã mạnh dạn ra đi rao truyền Tin Mừng của Chúa cho dân ngoại, trở nên cột trụ và cai quản Hội Thánh.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt các đoàn thể và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng, dâng lên lẵng hoa và những món quà như tấm lòng hiếu kính của cộng đoàn đối với vị mục tử.

Đáp lại, cha cũng cám ơn mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ trong thời gian qua đã nhiệt tình cộng tác, làm cho những sinh hoạt đạo đức trong giáo xứ mỗi ngày thêm sinh động, và nối kết tâm hồn mọi người trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương. Cha cũng mời gọi mọi người trong Năm Đức Tin, hãy trở nên như ngọn đèn dầu nhỏ, đem Tin Mừng và tình thương của Chúa đến với mọi người. Cuối lễ, cộng đoàn đón nhận phép lành, ra về trong vui tươi và an bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top