Giáo xứ Long Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Long Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- “Chúng ta hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em lần đầu tiên được rước Chúa trong cuộc đời, và cho mọi người luôn biết yêu mến bí tích Thánh Thể, luôn rước Chúa mỗi khi dâng Thánh lễ”.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ sự. Quý tu sĩ, quý vị phụ huynh của các em được xưng tội Rước lễ lần đầu và đông đảo cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.

Sau thời gian dài, các em học hỏi giáo lý và chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, vào lúc 7g00 ngày 29 tháng 5 năm 2016, Chúa nhật IX Thường Niên, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã long trọng tổ chức Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và mừng vui cùng với 31 em thiếu nhi được xưng tội Rước lễ lần đầu.

Chia sẻ Lời Chúa, cha giúp các em nhớ lại khi Chúa lập bí tích Thánh Thể cách nay hơn 2.000 năm, và qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa đã dùng 05 chiếc bánh và 02 con cá làm phép lạ hóa bánh cho 5.000 người ăn. Ngày nay, trong các Thánh lễ trên toàn thế giới, bằng lời truyền phép qua tay các linh mục, hằng ngày Chúa vẫn ban của ăn là Mình và Máu Thánh Chúa cho nhân loại, và mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để được  lãnh nhận.

Các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu hôm nay nhận được hồng ân, niềm hạnh phúc và món quà cao quý mà các em ước ao mong chờ. Chúa nuôi sống linh hồn không chỉ qua Mình và Máu Thánh Chúa mà còn qua Lời Chúa bằng việc các em siêng năng hiệp dâng Thánh lễ và học hỏi giáo lý.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện phụ huynh dâng lời tri ân lên cha chánh xứ, cám ơn quý tu sĩ và các anh chị giáo lý viên đã giúp các em học hỏi giáo lý và chuẩn bị tâm hồn, để được xứng đáng lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời, trở nên những tông đồ nhiệt thành, đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top