Giáo xứ Long Bình: Lễ giỗ 10 năm Cha cố Giuse Maria

Giáo xứ Long Bình: Lễ giỗ 10 năm Cha cố Giuse Maria

WGPSG -- Trong tâm tình hiệp thông với Giáo hội bước vào Tuần Thánh, vào lúc 17g30 ngày 14.4.2014, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm cùng linh tông, huyết tộc tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Giuse Maria Đỗ Duy Lạn nhân dịp giỗ 10 năm.

Thánh lễ do Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Phó giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ sở tại Phêrô Nguyễn Văn Cường, quý cha linh tông, quý cha thân hữu. Tham dự có quý tu sĩ, thân nhân của cha cố và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Giáo hội trong Tuần Thánh này, theo Chúa lên thành Giêrusalem chuẩn bị cho cuộc Thương khó và Phục sinh của Ngài, đồng thời để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha cố Giuse Maria nhân ngày giỗ. Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Maria Ngô Văn Tỵ diễn giải việc Chúa Giêsu bị những luật sĩ và biệt phái tìm cách giết đi, báo trước sự khởi đầu con đường vác thập giá của Chúa Giêsu, con đường tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người thật vô biên vô tận.

Cha cố Giuse Maria lúc sinh thời cũng ao ước phục vụ và trao ban tình yêu của Chúa Giêsu cho cộng đoàn, thập giá mà Cha cố đón nhận là sự hy sinh dấn thân mở rộng Nước Chúa với niềm tín thác vào tình thương của Thiên Chúa và lòng yêu mến Đức Mẹ Maria cách đặc biệt.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse Maria Hà Thiên Trúc, nghĩa tử của Cha cố Giuse Maria thay mặt linh tông, huyết tộc, cám ơn cha chánh xứ, quý cha thân hữu, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho Cha cố. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria sớm dẫn đưa linh hồn Cha cố Giuse Maria vào hưởng hạnh phúc Nước Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top