Giáo xứ Long Bình: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Long Bình: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

 
“Đừng làm dấu Thánh giá cách quấy quá, nhưng hãy làm cách nghiêm túc”.
 
Đó là lời Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn, nhắn nhủ các em thiếu nhi trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm vào 9g30 sáng Chúa nhật 09 tháng 7 năm 2017.
 
Thánh lễ do Đức Giám mục Phụ tá chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm; Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, chánh xứ Long Bình, và quý cha khách. Tham dự có quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.
 
Đầu lễ, Đức cha có lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, cùng mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa đã cho giáo xứ, qua các em hôm nay được lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức. Đặc biệt với 34 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu, Chúa Giêsu sẽ đến ở trong tâm hồn và trở thành người bạn, còn với 46 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em sẽ lãnh nhận Chúa Thánh Thần và bảy ơn của Ngài, sẽ hiểu được thánh ý của Thiên Chúa hơn và can đảm làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hôm nay.
 
Sau lời công bố Tin Mừng, Cha chánh xứ Long Bình Phêrô Nguyễn Văn Cường giới thiệu các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thánh Thể và Thêm Sức với Đức Giám mục, sau đó Đức Giám mục đã thẩm vấn các em về ý nghĩa khi làm dấu Thánh giá cũng như bổn phận của người lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau khi nghe các em trả lời, Đức Giám mục có lời khen ngợi các em, đồng thời chia sẻ và hướng dẫn thêm cho các em hiểu sâu hơn về ý nghĩa khi làm dấu Thánh giá cũng như nhắn nhủ các em như sau:
 
-  Khi làm Dấu Thánh giá là tuyên xưng Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và Mầu Nhiệm Thánh giá của Chúa Giêsu.
 
-  Làm dấu Thánh giá trên trán để nguyện xin Chúa Cha soi sáng trí khôn.
 
-  Đặt tay trên ngực để tuyên xưng Chúa Con, xin Chúa Con ban đầy tình mến Chúa yêu người.
 
-  Trên đôi vai, xin Chúa Thánh Thần thánh hóa những công việc chúng ta làm.
 
-  Và khi chắp tay lại thưa Amen, nghĩa là con tin như vậy.
 
Vì thế, không bao giờ làm dấu Thánh giá một cách quấy quá, nhưng phải làm cách nghiêm túc.
 
Tiếp đến, Đức Giám mục nêu lên những đoạn Lời Chúa trong Thánh lễ cần ghi nhớ như: “Chúa Giêsu chúc bình an. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con. Hãy lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Các con tha tội cho ai thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai thì tội người ấy bị cầm lại”. Và hướng dẫn các em cách cầu nguyện và chia sẻ Lời Chúa, để đi đến đâu thì cầu nguyện và mang bình an của Chúa đến đó chứ không làm mất bình an cho người khác, đi đến đâu thì mang lại niềm vui chứ không mang sự lộn xộn đến đó, cũng như cầu nguyện cho nhiều nơi trên thế giới còn chiến tranh, khủng bố. Xin  Chúa ban bình an để mọi người được sống trong hòa bình và hạnh phúc.
 
Đức Giám mục chủ sự nghi thức ban ban bí tích Thêm Sức với ba phần: Tuyên lại lời hứa khi chịu phép Rửa tội. Nghi thức đặt tay và nghi thức xức dầu thánh.
 
 Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ cám ơn và bày tỏ lòng tri ân đến Đức Giám mục và quý cha đồng tế.
 
Đáp từ, Đức giám mục cám ơn cha chánh xứ và cộng đoàn đã đón tiếp cũng như cho ngài được đến thăm và chia sẻ hồng ân của giáo xứ, đặc biệt của các em trong ngày lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên và lãnh nhận bí tích Thêm Sức, qua đó được trưởng thành và lớn lên nhờ các bí tích, là dấu chỉ sống động của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xây dựng giáo xứ thành ngôi nhà luôn đầy tình hiệp nhất và yêu thương, trở nên những tông đồ đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người chung quanh.
 
Kết thúc Thánh lễ, Đức Giám mục và quý cha đồng tế cùng với các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và bí tích Thêm Sức ghi lại dấu ấn hồng ân trong những tấm hình kỷ niệm.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top