Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học Giáo lý

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học Giáo lý

WGPSG -- “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô” (Thánh Giêrônimô).

Dựa vào lời của Thánh Giêrônimô trên đây, cha chánh xứ giáo xứ Long Bình, giáo hạt Thủ Thiêm đã mời gọi các em thiếu nhi sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2017 - 2018, diễn ra lúc 06g45 ngày 27.8.2017, tại thánh đường của giáo xứ.

Sau tiếng chuông báo hiệu giờ Thánh lễ, rất đông đảo quý phụ huynh và 365 em thiếu nhi thuộc các khối lớp trong giáo xứ đã có mặt trong sân thánh đường để tham dự Thánh lễ khai giảng. Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, cũng là Cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ hiện diện phát biểu chào mừng, bắt đầu nghi thức chào cờ trước khi tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, đại diện đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ trình bày phương hướng học tập và sinh hoạt của năm học mới trước các em thiếu nhi, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý xơ trợ tá, quý anh chị huynh trưởng giáo lý viên và quý vị phụ huynh, nhằm thông báo và mời gọi sự cộng tác cho năm học mới.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tuyên úy gióng lên ba hồi trống, tuyên bố khai mạc năm học Giáo lý mới, đồng thời mời cộng đoàn hãy cầu nguyện cho con em trong năm học mới này, xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và ban sức khỏe để các em siêng năng và chăm chỉ học giáo lý để biết Chúa hơn, cũng như cho những người hướng dẫn và dạy giáo lý cho các em được chu toàn nhiệm vụ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa của Cha Tuyên úy, các anh chị Tông đồ đội trưởng sau thời gian tham gia các lớp huấn luyện của Tổng Liên đoàn Anrê Phú Yên Giáo phận tổ chức, được sự chứng nhận của Cha Tuyên úy, các em tuyên hứa và nhận khăn để tham gia hướng dẫn và sinh hoạt với các em theo các đội, lớp.

Kết thúc Thánh lễ, các em vui mừng đến nhận lớp, để bắt đầu cho năm học mới.

Ước mong trong năm học Giáo lý mới này, dưới sự tác động và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, qua việc học hỏi giáo lý, các em sẽ hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu hơn, trở nên những người Kitô hữu trưởng thành, sẵn sàng đem Tin Mừng của Chúa giới thiệu cho mọi người chung quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top