Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Thưa Thầy, bỏ thầy chúng con biết đến với ai, vì chỉ mình Thầy mới có lời ban sự sống đời đời” (Ga 6,68).

Trong không khí rộn ràng vui tươi của ngày khai giảng, lúc 7g00 ngày 23.8.2015, Chúa nhật thứ XXI Thường Niên, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã khai giảng năm học giáo lý mới 2015-2016 với hơn 300 em thiếu nhi thuộc các khối lớp: Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Vào Đời.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chủ sự, với sự tham dự của quý thầy, quý soeur trợ úy, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ và đông đảo quý vị phụ huynh đến tham dự, cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho những người phụ trách cũng như cho con em của mình trong năm học giáo lý mới.

Trong tiếng hát du dương của bài ca nhập lễ, các em thiếu nhi của lớp Chiên Con, đại diện các anh chị tông đồ huynh trưởng, quý thầy, quý soeur trợ úy cùng với cha chủ tế từ cuối thánh đường tiến lên bàn thờ. Đại diện ban giáo lý đã giới thiệu với cha tuyên úy và cộng đoàn chương trình giáo lý của năm học mới, đồng thời cử hành nghi thức chào cờ mở đầu cho Thánh lễ. Cha Tuyên úy đã gióng lên ba hồi trống và tuyên bố khai mạc năm học giáo lý mới.

Mở đầu Thánh lễ, cha nói lên tầm quan trọng của việc học giáo lý; đi học giáo lý là để biết Chúa, học Lời Chúa để sống đạo và để được sự sống đời đời. Người Kitô hữu cần phải học giáo lý, vì “không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”, và mời gọi quý vị phụ huynh trong năm “Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến”, hãy quan tâm đến con em của mình cách đặc biệt và cộng tác với cha chánh xứ và những người hướng dẫn các em trong việc học giáo lý.

Chia sẻ Lời Chúa, cha mời gọi tất cả các em thiếu nhi hãy cùng lặp lại lời tuyên xưng của Thánh Phêrô: “Thưa Thầy, bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời" (Ga 6,68). Con người hôm nay mải mê tìm vật chất, hưởng thụ mà quên đi tìm Lời Chúa và Thánh Thể; hãy cầu nguyện cho các em trong năm học giáo lý mới này, để các em siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý để đức tin luôn vững mạnh và xứng đáng trở nên tông đồ đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Trong Thánh lễ khai giảng hôm nay, một số anh chị tông đồ huynh trưởng chính thức tuyên hứa và được cha tuyên úy trao khăn và giấy chứng nhận huấn luyện.

Kết thúc Thánh lễ, các em đến nhận lớp học và ra về trong phấn khởi vui tươi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho năm học giáo lý mới này của giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top