Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

WGPSG -- “Không biết Kinh thánh là không biết Chúa Kitô”. (Thánh Giê-rô-ni-mô)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, sau một thời gian ngắn dãn cách và công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả tốt đẹp trên cả nước, sinh hoạt mục vụ tại các giáo xứ đã trở lại bình thường, vào 7h00 sáng Chúa nhật XXIV thường niên 13.09.2020, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã có Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021.

Thánh lễ do Lm chánh xứ - Phêrô Nguyễn Văn Cường - cũng là Lm Tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ chủ tế.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu, đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các vị trong Ban trợ tá, các phụ huynh và đông đảo các em Thiếu nhi trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ khai giảng, đại diện Ban điều hành Xứ đoàn đã giới thiệu sơ nét với cộng đoàn về những sinh hoạt của Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ thời gian qua. Đồng thời, vị đại diện cũng thông báo đến các em thiếu nhi, cộng đoàn và các phụ huynh giờ lễ và chương trình học giáo lý, để các em và các phụ huynh được biết và cộng tác hết mình với ban điều hành trong năm học mới này.

Tiếng trống khai giảng đã được Lm Tuyên úy gióng lên cùng với bài hát “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” giống như một lời mời gọi các em hãy siêng năng học giáo lý và ghi nhớ lý tưởng của Thiếu nhi Việt Nam trong giai đoạn mới

Bước vào thánh lễ, Lm Chánh xứ cám ơn và mời gọi cộng đoàn tham dự hiệp lời cầu nguyện cho các nữ tu và các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên luôn được mạnh khỏe, các em thiếu nhi luôn siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày và chăm chỉ học giáo lý.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Lm Chánh xứ đã "giao lưu" với các em Thiếu nhi về ý nghĩa và nội dung bài Tin mừng. Ngài trao đổi với các em về từ "Tha": Tha đối với Chúa Giêsu là Tha thứ, bỏ qua, chẳng hạn: Chúa tha cho người đàn bà ngoại tình, tha cho thánh Phêrô tội chối Chúa và trên thập giá, Chúa xin với Chúa Cha tha tội cho những người đóng đinh Chúa.

Xin Chúa cho chúng ta lòng quảng đại như Chúa để chúng ta biết tha thứ tội lỗi cũng như những xúc phạm của tha nhân và luôn biết sống theo tinh thần của kinh Hòa Bình".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g00.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (Phanxicô Xaviê) trong giáo xứ hiện nay gồm:

  • Huynh Trưởng, Giáo Lý Viên: 43 anh chị
  • Tổng số đoàn sinh: 391 em
  • Chiên non: 20 em (Từ 5 đến 6 tuổi)
  • Ấu: 125 em (từ 7 đến 10 tuổi)
  • Thiếu: 93 em (từ 11 đến 13 tuổi)
  • Nghĩa Sĩ: 97 em (từ 14 đến 16 tuổi)
  • Hiệp sĩ: 38 em (Từ 17- 18 tuổi)
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top