Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG -- “Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được” (Lc 14,27).

Để thực thi Lời Chúa trên đây, hơn 300 em thiếu nhi giáo xứ Long Bình đã hân hoan tham dự nghi thức và hiệp dân Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2016 - 2017, diễn ra lúc 7g00 ngày 04.9.2016 tại nhà thờ.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường - Tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ - chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý vị phụ huynh và bà con giáo dân, để cầu nguyện cho các em và những người cộng tác với cha xứ trong công tác dạy giáo lý.

Trước Thánh lễ, nghi thức chào cờ và thông báo chương trình trong năm học mới được đại diện đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trình bày, giúp quý vị phụ huynh cũng như các em thiếu nhi hiểu rõ và cùng quyết tâm thực hiện. Cha Tuyên úy đã gióng lên ba hồi trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Tuyên úy nêu lên ba điểm với các em thiếu nhi.

Một là, phải từ bỏ tội lỗi, những đam mê tật xấu và phải hy sinh bằng việc siêng năng đi học giáo lý, hiệp dâng Thánh lễ mỗi ngày, đó là cách vác thập giá theo Chúa.

Hai là, muốn xây cất phải tính toán, chuẩn bị vật tư, muốn xây dựng ngôi nhà đức tin phải chuẩn bị bằng việc học giáo lý, hy sinh cầu nguyện để ngôi nhà đức tin vững vàng không sụp đổ.

Ba là, phải chiến đấu với thế gian xác thịt, những cám dỗ, đam mê, tệ nạn, coi trọng việc học giáo lý hơn đi chơi game, vâng lời những người dạy dỗ, đó là cách hy sinh để theo Chúa.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, trước Sách Thánh, Cha Tuyên úy, cờ đoàn và cộng đoàn, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, tông đồ đội trưởng và lớp Vào đời long trọng tuyên hứa, và nhận khăn từ Cha Tuyên úy, như hành trang hy sinh, phục vụ và nêu gương sáng cho đoàn em thơ bé xây dựng ngôi nhà đức tin.

Xin Chúa Thánh Thần đồng hành, soi sáng và hướng dẫn những người chăm sóc đức tin, cũng như cho các em thiếu nhi, luôn hăng hái học hỏi giáo lý, để Lời Chúa như hạt giống tốt gieo vào lòng mỗi người và sinh hoa kết quả dồi dào trên con đường tìm về Nước Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top